window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดสระแก้ว อ้างมีกล่องไปรษณีย์ตกค้างพร้อมกล่าวหามียาเสพติดให้โอนเงินเคลียร์..!!

สระแก้ว – ระบาดหนัก !! แก๊งคอลเซ็นเตอร์รุกพื้นที่สระแก้ว โทรติดต่อผู้เสียหายอ้างจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ระบุมีกล่องไปรษณีย์ตกค้าง พร้อมกล่าวหาภายในกล่องมียาเสพติดให้โอนเงินเคลียร์

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือ กรณีที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างว่า เป็นพนักงานไปรษณีย์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โทรศัพท์เข้าไปหาผู้เสียหายพร้อมกัน 2 ราย ถึงรายละ 2 ครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ม.ค.61 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา โดยระบุกับผู้เสียหายว่า มีกล่องไปรษณีย์ของผู้เสียหายตกค้างอยู่ที่สำนักงาน ถ้าหากไม่มารับ ทางไปรษณีย์จะแจ้งความ ประมาณว่าในกล่องมียาเสพติด และแจ้งว่า หมายเลขโทรศัพท์จะถูกระงับ เนื่องจากนำเบอร์โทรศัพท์ไปใช้กระทำผิดกฏหมายคดีฟอกเงินและค้ายาเสพติด เป็นต้น

นางวาสนา หงส์สอ อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้เสียหายในพื้นที่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เขาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ แจ้งเหมือนข่มขู่ว่า เรามีการส่งยาเสพติด พร้อมทั้งบอกว่า คุณมีประวัติค้ายาเสพติดที่ สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และมีการฟอกเงินด้วย ถ้าอยากพ้นความผิดให้โอนเงินให้เขา แต่ห้ามบอกใคร ถ้าบอกจะติดคุกทันที โดยให้ที่อยู่ไว้ต้นทางคือ 302 ถ.เจริญเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000 พร้อมกับเบอร์โทรที่โทรเข้ามาคือ 054-511089 หลังเจอเหตุการณ์ดังกล่าว จึงไปปรึกษากับผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ท่าเกวียน และผู้ใหญ่แนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

“แก๊งนี้จะพยายามยัดเยียดความผิดให้เรา และถามว่า มีเงินมากหรือเปล่า มีที่ดินหรือเปล่า และสอบถามเลขบัตรประชาชน จึงได้บอกไปตามความเป็นจริง แต่ภายหลังมาปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านเกรงว่า จะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง แล้วนำเลขบัตรประชาชนไปใช้กระทำผิดกฎหมายจึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

กระทั่งวานนี้ (23 ม.ค.) นางวาสนา ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยนำรายละเอียดการสนทนาและบันทึกเสียงการสนทนากับกลุ่มมิจฉาชีพไปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยมี พ.ต.ท.กตัญญู ทองเกาะ สารวัตรสอบสวน สภ.วัฒนานคร เป็นผู้รับแจ้งความ

ส่วนนายทองดี ดีเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ท่าเกวียน บอกว่า ลักษณะกรณีนี้ลูกบ้านมาปรึกษา จึงแนะนำให้ไปแจ้งความพร้อมกับเขาได้อัดเสียงการสนทนาระหว่างคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยเอาไว้ด้วย ตอนนี้ก็ได้ฝากแจ้งเตือนไปยังลูกบ้านและกลุ่มไลน์ฝ่ายปกครองให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากเราก็รู้ว่า เขามีอาชีพรับจ้างรายวัน ประวัติก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดแต่อย่างใด

ทางด้าน นายพยุงศักดิ์ ธรรมะ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทางไปรษณีย์ยังไม่ได้รับแจ้ง มีเพียงก่อนหน้านี้ที่แอบอ้างว่า โทรศัพท์จากไปรษณีย์แล้วให้กดเลขต่าง ๆ เพื่อแจ้งชื่อ-ที่อยู่และหมายเลขบัตรประชาชน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุก็ได้แจ้งเตือนลูกค้าและผู้ที่มาใช้บริการให้ระมัดระวัง เพราะลักษณะดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง ซึ่งวิธีการปฏิบัติทั่วไปของไปรษณีย์ไม่มีการทำเช่นนั้น ตรวจสอบได้หมด ทั้งนี้ ระบบที่ไปรษณีย์ไทยใช้มีการลงทะเบียนที่ลูกค้าสามารถเข้าไปดูไปตรวจสอบได้หมด เพื่อให้สามารถร้องเรียนหรือแจ้งเหตุได้ เรื่องนี้ก็ต้องรายงานให้ต้นสังกัดทราบเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป โดยที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มมิจฉาชีพมักอ้างเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ พร้อมกับเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปตลอดเวลา ซึ่งทางเราก็ต้องดูแลผลประโยชน์ของลูกค้าและอธิบายว่า ไม่มีการดำเนินการเช่นนั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"