X

นัดบุกศาลากลางสระแก้วทวงถามผลสอบ สพม.7 กรณีขับไล่ ผอ.ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

สระแก้ว – กลุ่มศิษย์เก่าและสมาคมผู้ปกครองและครูฯ เตรียมบุกศาลากลาง จ.สระแก้ว ทวงถามผลสอบกรณีนักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนประพฤติตัวไม่เหมาะสม หลัง ผอ.สพม.7 รับปากจะสรุปและรายงานผลการสอบสวนพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) หากผลสรุปไม่เป็นที่พอใจ จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อร้องเรียนต่อ สพฐ.ด้วย

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่กลุ่มนักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียนรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งภายหลัง นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับหนังสือร้องเรียนและสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีการสรุปผลการสอบสวนชี้มูลความผิดแล้วบางส่วน ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี พร้อมกับ ผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ สพม.7 ตั้งขึ้นด้วยเช่นกัน โดย นายสุรชาติ เครือศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี รับปากจะสรุปผลการพิจารณาในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.62 นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำสภานักเรียนของโรงเรียนที่ตกเป็นข่าว ได้แชร์โพสต์ขอบคุณกรณีดังกล่าว ภายหลัง นายปกรณ์ ภูมิเขต อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ได้ออกมาแสดงความเห็นและแสดงเจตจำนงช่วยเหลือนักเรียนและกลุ่มผู้ปกครองฯ ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นตัวแทนนักเรียน ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.ปกรณ์ ภูมิเขต เป็นอย่างยิ่ง ด้วยความเคารพจากนักเรียนโรงเรียนฯ

ทั้งนี้ นายปกรณ์ ภูมิเขต อดีต ผอ.โรงเรียนฯ ได้แสดงความเห็นในเฟสบุ๊กส่วนตัวตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ว่า “วันศุกร์นี้รอฟังข่าวดีจาก สพม.7 เรื่อง ผอ.โรงเรียนในจังหวัดสระแก้ว ประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ ขอเชิญชวนผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ครูที่ดี ๆ ศิษย์ปัจจุบันมารวมตัวฟังผลการตัดสินของ สพม.7 ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายปกรณ์ ภูมิเขต มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวไป ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความกรณีดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ ทางด้านกลุ่มศิษย์เก่าและสมาคมผู้ปกครองและครูของโรงเรียนฯ ซึ่งได้เดินทางไปติดตามผลการสอบสวนที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเมื่อวานนี้ ได้เตรียมนัดหมายรวมตัวกันอีกครั้ง ในวันที่ 1 มี.ค.62 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อรอฟังคำตอบจาก สพม.เขต 7 เวลา 10.00 น.เรื่อง การพิจารณาสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าว

นางวาสนา คงเจริญ อดีตอาจารย์และคณะกรรมสมาคมศิษย์เก่าและผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าว ให้ความเห็นว่า ถ้าผลสรุปไม่เป็นที่พอใจ ก็จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียน สพม.เขต 7 กับเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ถ้าหากยังอวยกันอยู่แบบนี้ต้องเล่นให้ถึงที่สุด เพราะคณะกรรมการสอบสวนของจังหวัดมาสอบสวนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ รอง ผอ.กับครูสาวตบกัน แต่ สพม.เขต 7 ไม่สอบสวน พวกเราดูเถอะว่าอวยกันแค่ไหน เตรียมตัวจะมาปัดกวาดแค่นั้น มันเห็นกันชัดเจน เมื่อวานแค่บอกว่า เห็นรอง ผอ.มาอยู่ในโรงเรียน ทาง ผอ.สพม.เขต7 ตอบว่า คงลา แล้วเป็นสิทธิ์ของเขา ตนอยากให้ ผอ.เขต 7 ไปศึกษาใหม่และคิดใหม่ว่ามันมีความผิดหรือไม่ พวกเราจะช่วยกันสละเวลาไปพร้อมกันที่ศาลากลางจังหวัดพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.โดยพร้อมเพรียงกันค่ะ

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"