X

เมืองชายแดนพร้อมดันไทยเป็นประธานอาเซียนปี 62 เชื่อมโยงประตูสู่อีสาน-ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สระแก้ว – เปิดตัวแสดงนิทรรศการบทบาทของจังหวัดต่อการสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปี 2562 ในฐานะเมืองชายแดนประตูสู่อีสาน และเป็นศูนย์กลางของการคมนาคมระหว่างภาคตะวันตก ไปยังภาคตะวันออกของประเทศ เชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมเปิดการจัดแสดงนิทรรศการบทบาทของจังหวัดต่อการสนับสนุน การเป็นประธานอาเซียนของประเทศไทยในปี 2562 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการบทบาทของจังหวัดสระแก้ว ต่อการสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียนของไทย ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว และวิทยาลัยชุมชนจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันนำข้อมูลและเอกสารเผยแพร่มาร่วมจัดแสดงในรูปแบบของนิทรรศการ

ทั้งนี้ ภายในนิทรรศการจะมีข้อมูล บทบาทของจังหวัดสระแก้วต่อการสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียน ของประเทศไทยในปี พ.ศ.2562 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การเข้าสู่วาระการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของประเทศไทย โดยกระทรวงมหาดไทยมีบทบาทต่อประชาคมอาเซียน ในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักถึงความสำคัญของการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทยให้กับบุคลากรและประชาชนทั่วไปในจังหวัดสระแก้วรับรู้ทั่วกัน

นายวิชิต ชาติ ไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า การทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพประธานอาเซียนร่วมกันของบุคลากรและประชาชนทั่วไป ภายใต้แนวคิด “Advancing Partnership for Sustainability” หรือ ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน นั้น เป็นบทบาทที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีพรมแดนติดกับราชอาณาจักรกัมพูชา หนึ่งในประเทศอาเซียน ตลอดแนวชายแดนประมาณ 165 กม. และเป็นศูนย์กลางของการคมนาคมระหว่างภาคตะวันตก ไปยังภาคตะวันออกของประเทศ เป็นประตูสู่อีสาน และเป็นประตูเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยกับกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอินโดจีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และศักยภาพในการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของการคมนาคมที่เชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดที่ว่า “เมืองชายแดนแห่งความสุข ถิ่นเกษตรปลอดภัย แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และอารยธรรมโบราณ เขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้วมั่นคง” ต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"