X

ศิษย์เก่า-ผู้ปกครองรวมตัวฟังผลสอบเด็ก นร.ประท้วงขับไล่ ผอ. ระบุ ต้องย้ายออกจากพื้นที่

สระแก้ว – ศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนในจังหวัดสระแก้ว รวมตัวหน้าโรงเรียนรอฟังผลการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ กรณีนักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ระบุ ต้องย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่ โดยมีปลัดจังหวัดสระแก้วเดินทางมารายงานความคืบหน้าการสอบสวนพร้อมขยายเวลาสอบเพิ่มอีก 15 วัน ส่วน สพม.7 ขอเวลาอีก 2 วัน เพื่อให้คำตอบเรื่องคำสั่งย้ายอย่างเป็นทางการ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว มีบรรดาศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียนจากสมาคมผู้ปกครองนักเรียนฯ เดินทางมารวมตัวกัน นำเต้นท์และอุปกรณ์มาประกอบอาหารพร้อมเครื่องดื่ม มาตั้งบริเวณด้านหน้าป้ายรถเมล์ 3-4 จุด หน้าโรงเรียนตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชจังหวัดสระแก้ว แต่งตั้งขึ้นมาสอบสวนกรณีนักเรียนรวมตัวประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนประพฤติตัวไม่เหมาะสม เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีนางวาสนา คงเจริญ อดีตอาจารย์และคณะกรรมสมาคมศิษย์เก่าและผู้ปกครอง เป็นแกนนำร่วมกับ นายพงศพัฒน์ ตุลาชม ศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน รวมประมาณ 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ดร.ปิยะพจน์ ตุลาชม พรรคอนาคตใหม่ ,นายภัทรพล มานะสร้าง พรรคท้องถิ่นไท และนายสุระพง ธรรมวรางกูร พรรคภูมิใจไทย มาร่วมให้กำลังใจด้วย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสารักษาดินแดนที่มามีการจัดกำลังมาดูแลสถานการณ์กว่า 200 คน

นางวาสนา คงเจริญ อดีตอาจารย์ และคณะกรรมสมาคมศิษย์เก่าและผู้ปกครองโรงเรียน กล่าวว่า ต้องการให้มีการชี้แจงและรายงานผลการสอบสวน เนื่องจากที่ผ่านมาเด็กที่ออกมาประท้วง ต้องร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมและครบกำหนด 15 วัน ตามที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อขอความชัดเจนเรื่องการสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ความเป็นจริงกลับยังคงมีการข่มขู่และมีอำนาจสั่งการในโรงเรียนในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงเรียนดังกล่าว ยังคงมีนักเรียนเดินทางมาเรียนหนังสือตามปกติ กระทั่ง นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ,รักษาการ ผอ.โรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่มาชี้แจงรายละเอียดการสอบสวนฯ โดยชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ทีละประเด็น พร้อมทั้งแจ้งว่า ได้ทำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ขอขยายเวลาการสอบสวนไปอีก 15 วัน เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม แต่ได้สรุปข้อมูลบางส่วน ให้กับหน่วยงานตนสังกัดทราบแล้ว ซึ่งกรณีนี้ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเสนอให้มีการย้าย ผอ.คนดังกล่าวด้วยเช่นกัน

นายสุรชาติ เครือศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขอเวลาอีก 2 วัน โดยในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.62 จะสรุปผลการสอบสวนในส่วนของ สพม.7 เพื่อสั่งการให้มีการย้าย ผอ.คนดังกล่าว เนื่องจากคณะกรรมการที่ สพม.7 ตั้งขึ้นได้ส่งข้อมูลให้เขต 7 ไปเมื่อวานนี้และจะนำข้อมูลทั้ง 2 ส่วนมาวิเคราะห์และสรุปข้อมูลได้ ซึ่งตอนนี้ ผอ.คนนี้ถูกสั่งให้ไปช่วยเป็นคณะทำงานและไม่มีอำนาจสั่งการในโรงเรียนแล้ว เมื่อสรุปเสร็จเป็นไปตามมูล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ท่านก็มีข้อเสนอแนะอีกว่า ควรจะให้ย้าย หลังจากนั้นก็จะเสนอทาง กศจ.เป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

ทางด้าน นางวันเพ็ญ ประธานศิริ อาชีพค้าขาย ผู้ปกครองนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า เราไม่ต้องการให้ ผอ.คนนี้และ รอง ผอ.อยู่ในโรงเรียนนี้ เงินเดือนข้าราชการ บำเหน็จบำนาญ เราก็ไม่ต้องการให้รับเงินของแผ่นดิน เราก็ไม่ต้องการให้ใช้ เพราะคุณกินกันมามากแล้ว พอกันได้แล้ว พ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติไม่ใช่ทำกันอย่างนี้ ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี เราต้องการให้ออก ไม่ใช่พักราชการ บุคคลเช่นนี้ไม่สมควรที่จะได้รับเงินเดือนของแผ่นดิน เพราะมันเป็นเงินของประชาชน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"