X

ไฟไหม้ข้างโรงงานผลิตที่นอน หวิดลามไหม้บ้าน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้ข้างโรงงานขนาดเล็กที่ใช้บ้านเป็นสถานที่ผลิตที่นอนปิคนิก หวิดลามไหม้บ้านและวัสดุโฟม คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 24 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ธรรมนูญ โคหนองบัว รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานขนาดเล็ก ที่ผลิตในครัวเรือน ที่บริเวณ ม.1 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและขอรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงช่วยดับไฟ โดยในที่เกิดเหตุเป็นโกโกดังขนาดเล็ก มุงด้วยสังกะสี ฝาเป็นผ้ายางดำบางส่วน ทำธุรกิจในครัวเรือน ผลิตเครื่องนอนขนาดเล็ก ได้เกิดไฟไหม้ข้างโกดัง คนในบ้านรีบสับคัทเอ้าท์และลงมาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ด้านข้าง

ต่อมา รถดับเพลิงของ อบต.ได้ทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังไหม้ให้อยู่ในวงแคบ ๆ ขณะเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้เล็กน้อยตามร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้นำส่ง รพ.กบินทร์บุรีและมีผู้สำลักควันไฟอีก 1 รายชื่อ นางสุนันท์ เดชสันเที๊ยะ อายุ 42 ปี ซึ่งหน่วยกู้ภัยและญาติ ๆ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว นำส่ง รพ.อีกเช่นกัน

ทางด้าน ด.ญ.ปรารถนา นนท์ขุนทด อายุ 14 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เห็นควันไฟกำลังลุกไหม้ด้านข้างโกดังเก่า คาดว่าน่าจะเกิดจากหลอดไฟแตกจึงเกิดประกายไฟขึ้น คนในบ้านจึงช่วยกันดับไฟได้ทัน

นายเกรียงไกร บุญรอด ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน มีพ่อและพี่น้องอยู่บ้าน พอทราบว่า บ้านถูกไฟไหม้จึงรีบกลับบ้าน นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเวลาต่อมา นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทุกคนในบ้านให้การตรงกันว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยังดีที่ไม่เกิดไหม้ติดกองโฟมที่นำมาเพื่อไว้ใช้ทำที่นอนปิกนิกให้แก่ลูกค้าที่สั่งจองภายในกลุ่มเล็ก ๆ ที่ต้องการใช้งานและส่งขายทั่วไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"