X

มือดีทำลายป้ายหาเสียงพรรคเสรีพิศุทธ์ ทุกพรรคลุยหาเสียง “ป๋าเหนาะ”ซัดนายกฯทุกเวทีหาเสียงเป็นเผด็จการ

สระแก้ว – มือดีทำลายป้ายหาเสียง พรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เตรียมแจ้งความพรุ่งนี้ ด้าน”เสนาะ เทียนทอง” ซัดนายกฯประยุทธ์ทุกเวทีหาเสียงว่าเป็นเผด็จการ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต พื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มส่อเค้ารุนแรงและคึกคักขึ้นทุกวัน หลังมีรายงานแจ้งว่า มีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าพรรคที่เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น และ อ.คลองหาด ภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวที่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยการอาชีพวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น พบป้ายหาเสียงของ น.ส.อัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว หมายเลข 4 ซึ่งเป็นภาพคู่กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกทำลายบริเวณด้านล่าง ซึ่งเป็นชื่อของหัวหน้าพรรคฉีกขาดได้รับความเสียหายเกือบครึ่งป้าย

โดย น.ส.อัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายหลังมีการติดป้ายหาเสียงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า มีป้ายถูกทำลายแล้วจำนวน 8 ป้ายในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น หน้าวิทยาลัยการอาชีพวังน้ำเย็น ,หมู่ 4 บ้านวังจำปี ,หมู่ 3 อ.คลองหาด และมีการยกป้ายออกไปในพื้นที่ อ.วัฒนานครด้วย ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งต่อ กกต.และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ในวันจันทร์นี้ (25 ก.พ.) ทั้งนี้ ตนมองว่า คนที่ทำจิตตก เราอาสามารับใช้ให้ชาวบ้านเพื่อให้มีทางเลือก และต้องการเอาประชาธิปไตยของพวกเราคืนมา ไม่เอาเผด็จการ และต้องการให้ชาวบ้านพ่อแม่พี่น้องคิดกันได้สักทีจึงอาสาไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้

สอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านค้าใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังพรรคดังกล่าวมาติดป้ายหาเสียงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างนั้นตนเองและครอบครัวเดินทางไปที่ จ.ตราด จึงไม่ทราบว่ามีใครเป็นคนทำ เมื่อกลับมาก็เห็นป้ายถูกทำลายแล้ว ซึ่งไม่ใช่หมากัดแทะ น่าจะเป็นฝีมือคนกรีดและฉีกทำลายมากกว่า

ด้านบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ของผู้สมัครรายอื่น ๆ อาทิ นายสุระพง ธรรมวรางกูร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 13 ได้ออกเดินสายหาเสียงในพื้นที่ตลาดสระแก้ว ซึ่งมีเสียงตอบรับด้วยดี โดยพยายามชูนโยบายให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ, ปลดหนี้ กยศ. เปิดโอกาสที่ดีให้นักเรียนนักศึกษา, ทวงคืนกำไรราคาข้าวและพืชผลทางการเกษตร, พัฒนาท้องถิ่นให้เป็นเมืองน่าอยู่ โดยใช้หลักคิดจากบุรีรัมย์โมเดล, อสม.ประจำบ้านต้องมีทุกหลังคาเรือน ยกระดับความสามารถและเพิ่มเงินเดือน 2,500 บาทถึง 10,000 บาท, เรียนฟรีออนไลน์ เรียนได้ทุกชั้นทุกวิชา พร้อมทั้งขอให้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ส่วนพรรคเพื่อไทย นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้ออกเดินสายหาเสียงทุกตำบลในพื้นที่ จ.สระแก้ว ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.แต่ละเขตทุกวัน โดยนำรถโมบายพร้อมอุปกรณ์ลงพื้นที่เปิดเวทีหาเสียงตามตำบลต่าง ๆ ตั้งแต่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ และ ต.คลองหาด อ.คลองหาด ประกาศเชิญชวนให้ชาวบ้านเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจากผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.00-20.00 น.ของทุกวัน

นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีหาเสียงว่า ชีวิตบนถนนการเมืองเคยช่วยให้คนเป็นนายกรัฐมนตรีมาหลายคน แต่หลานที่เลี้ยงมาและบอกเรื่อยมาหลายครั้งก็ไม่เชื่อเรื่องการย้ายพรรค แต่ตอนนี้เรื่องของเราคือ เรามีความจำเป็นที่จะต้องทำให้รัฐบาลนี้กลับมาบริหารประเทศชาติอีกไม่ได้แล้วเด็ดขาด

“โดยเฉพาะนายกฯคนนี้ แล้วก็รองนายกฯ ถ้ากาให้เบอร์ 1 (พรรคพลังประชารัฐ นายฐานิสร์ เทียนทอง หลานชายนายเสนาะ) มันก็คือกาให้เขา ก็จะได้ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯ และได้ประวิทย์ มาเป็นรองนายกฯ เหมือนเดิม เอามั้ย ?? (ถามชาวบ้าน) จะเอามั้ย ?? (ซึ่งชาวบ้านตอบว่า ไม่เอา) ” นายเสนาะกล่าวและว่า

การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญของพี่น้องประชาชน ที่ประเทศไทยประกาศให้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย แล้วนี่มันเป็นเผด็จการ เราจะยอมอีกได้มั้ย เรายอมอีกไม่ได้ ซึ่งอาวุธที่จะขับไล่พวกนี้ออกไปมันง่ายนิดเดียว วันที่ 24 มี.ค.ไปกาเบอร์ 10 พรรคเพื่อไทย ให้กับ สนธิเดช เทียนทอง หลานชายผม จะเหนื่อยขนาดไหนก็จะทนเอา ขอให้พี่น้องอยู่เย็นเป็นสุข

ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สระแก้ว พรรคเพื่อไทย บุตรชายนายเสนาะ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วการลงพื้นที่ไม่มีอุปสรรคอะไร แรก ๆ ก็มีตำรวจทหารติดตามไปก็ขอให้แสดงตัวเรื่องก็จบ แต่ที่เกิดขึ้นล่าสุด คือเมื่อสองสามวันที่แล้วและเมื่อคืนนี้ ป้ายหาเสียงถูกทำลายในพื้นที่เขต 3 อ.โคกสูงและอรัญประเทศ ถูกทำลายกรีดหน้า กรีดตัวและทำลายป้าย ซึ่งก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ เพราะทำการเมืองมา 14 ปี ไม่เคยเจอสภาพการแข่งขันแบบนี้ แต่ไม่เป็นไรครับ เราก็ซ่อมและแจ้ง กกต.เผื่อเค้าเจอผู้ที่กระทำ

“ตอนนี้ก็หาเสียงไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่การเดินไปตามบ้าน เคาะประตูบ้าน ปฏิบัติเหมือนกันทั้ง 3 เขต พรรคเพื่อไทยลงเต็มที่ทุกหลังคาเรือน และจะใช้โอกาสจุดที่เป็นชุมชนในการปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ซึ่งตอนนี้ทั้งตัวพรรคและตัวบุคคล เท่าที่ฟังเสียงจากชาวบ้านก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี” นายสรวงศ์ กล่าว

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"