X

รวมพลคนกู้ภัยฯปราจีนบุรี จำลองอุบัติเหตุเสมือนจริง

ปราจีนบุรี – รองอธิบดี ปภ.เป็นประธานเปิดงานรวมพลคนกู้ภัย เขต 3 ปราจีนบุรี พระเอกหนุ่ม เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมงาน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิดงาน”โครงการรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562″ โดยมีนางจรัส ใยเยื่อ ผอ.ปภ.เขต.3 ปราจีนบุรี ในนามของผู้ดำเนินงานฯลฯ พร้อมด้วยศูนย์ปฏิบัติการสนับสนุนขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยรับผิดชอบดูแลการปฏิบัติงานของมูลนิธิฯลฯ โดยกรมป้องกันสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี จัดทำโครงการรวมพลคนกู้ภัยประจำปี 2562 โดยน้อมนำหลักการทำงานในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เข้าใจเข้าถึง พัฒนาและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักในการดำเนินโครงการรวมพลคนกู้ภัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานได้มีการจำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ นำส่ง รพ.โดยมีมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสว่างบำเพ็ญฯปราจีนบุรี กู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี กู้ภัยมังกรปราจีนบุรี และกู้ภัยจังหวัดสระแก้วและนครนายก มาร่วมกิจกรรม โดยมีพระเอกหนุ่ม เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู มาร่วมกิจกรรมด้วย

นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู พระเอกหนุ่ม กล่าวว่า เข้ามาเป็นอาสากู้ภัยเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมีแรงดึงดูดใจมาจากการพบเห็นการเกิดอุบัติเหตุและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ครั้งนั้นจากการได้สัมผัสพูดคุยกับอาสากู้ภัย เขาทำงานด้วยใจเสียสละ จึงสมัครเป็นอาสากู้ภัยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา และได้มอบประกาศเกรียติคุณแก่หน่วยงานเครือข่าย ที่สนับสนุนการดำเนินงานโครงการฯอีกด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"