X
สร้างสะพานลอยที่สระแก้ว

ทั้งเมืองไม่มีสะพานลอย !! ชาวบ้านเรียกร้องกรมทางหลวงสร้างสะพานลอย หลังชนยายข้ามทางม้าลายดับหน้า รพ.

สระแก้ว – ชาวบ้านเรียกร้องกรมทางหลวง สร้างสะพานลอยพื้นที่เมืองสระแก้ว หลังเกิดเหตุรถกระบะชนหญิงชราเสียชีวิต ที่บริเวณทางม้าลายคนข้าม หน้า รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว พบทั้งเมืองไม่มีสะพานลอยสักแห่งเดียว

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขับชนหญิงชรา ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชสระแก้ว เมื่อช่วงสายวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลต่างส่งข้อมูลไปยังสื่อและกลุ่ม Sa Kaeo Town ได้เรียกร้องให้กรมทางหลวง และแขวงทางหลวงสระแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินการก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม บนถนนสุวรรณศร เขตพื้นที่เมืองสระแก้วเสียที เนื่องจากปัจจุบันไม่มีสะพานลอยคนข้ามเลยแม้แต่แห่งเดียว

ทั้งนี้ การสร้างสะพานลอยคนข้ามบริเวณจุดที่มีคนข้ามถนนจำนวนมากนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่คนข้ามถนน เนื่องจากปัจจุบันมีรถสัญจรบนถนนสุวรรณศรช่วงตัวเมืองสระแก้วเป็นจำนวนมาก รวมถึงถนนมีขนาดใหญ่ 4-8 เลน ส่งผลให้การเดินข้ามถนนเป็นไปด้วยความยากลำบากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก

ชาวบ้าน ระบุอีกว่า อยากเรียกร้องให้มีการก่อสร้างสะพานลอย ในบริเวณที่เหมาะสมในเขตเมืองสระแก้ว ได้แก่ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ,หน้าโรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว , หน้าโรงเรียนสระแก้ว และหน้าโรงเรียนเทศบาล1 (หนองกะพ้ออนุสรณ์) และวิงวอนกรมทางหลวง และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินการในการอำนวยความสะดวกให้แก่คนข้ามถนนและปลอดภัยต่อชีวิตด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"