X

“สรวงศ์ เทียนทอง” ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย

สระแก้ว – การเมืองเริ่มเล่นแรง นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ร้องเรียนถูกทำลายป้ายหาเสียง โดยการกรีดหน้าและพังป้ายหาเสียงของพรรคเสียหายหลายป้ายในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ระบุ ทำงานการเมืองมา 14 ปี ลงเลือกตั้งมาก็หลายครั้ง ไม่เคยมีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา พร้อมขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้สั่งการ

เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ไพรัตน์ กสิผล ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 2 จ.สระแก้ว ซึ่งดูแลพื้นที่ อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา มณฑลทหารบกที่ 19 โดยมี ร.ต.ณฐพงษ์ เอี่ยมแสง หน.ชป.อ.โคกสูง และเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางลงพื้นที่เขตอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบป้ายผู้สมัคร ส.ส.ที่ถูกผู้ไม่หวังดีทำลาย บริเวณบ้านโคกสว่าง ม.5 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยพบป้ายที่ถูกทำลายเป็นป้ายของ นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 จ.สระแก้ว ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นอดีต ส.ส.เขต 3 จ.สระแก้ว มาหลายสมัย ประกอบด้วยพื้นที่ อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และ อ.วัฒนานคร เฉพาะพื้นที่ ต.ช่องกุมและ ต.แซร์ออ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รายงานงานว่า ป้ายที่ถูกทำลายเสียหายไปจำนวน 4 ป้าย โดยบางป้ายมีการใช้ของมีคมกรีดที่ใบหน้าของผู้สมัคร ส.ส.ด้วย บางป้ายถูกตัดทำลายบริเวณตัวคนและชื่อ รวมทั้งหักทำลายป้ายหาเสียงลงจากเสาป้ายด้วย ซึ่งทางศูนย์ประสานงานของพรรคเพื่อไทย เตรียมการจะดำเนินการแจ้งความที่ สภ.โคกสูง เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้าน นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 จ.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า “Sorawong Thienthong” มีข้อความว่า “ทำงานการเมืองมา 14 ปี ลงเลือกตั้งมาก็หลายครั้ง ไม่เคยมีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา ผมขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้สั่งการครับ ไม่ชอบกันก็ไม่เห็นต้องทำกันขนาดนี้ ใครทราบเบาะแสรบกวนแจ้งด้วยนะครับ” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นพร้อมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลัง กกต.จังหวัดประกาศรับสมัครและไม่รับสมัคร รายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 64 ราย จากผู้สมัครทั้งหมด 71 รายนั้น ล่าสุด บรรยากาศการหาเสียงโดยเฉพาะการติดป้ายหาเสียงในพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก บริษัท ห้างร้านที่รับทำและติดตั้งป้ายต่างเร่งติดตั้งป้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 5 สัปดาห์ ก็จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค.นี้แล้ว โดยทุกพรรคพยายามติดป้ายในสถานที่หรือจุดที่มีคนมองเห็นได้ดีและมากที่สุด

โดยพื้นที่เขต 2 สระแก้ว ซึ่งประกอบด้วย อ.คลองหาด อ.วังสมบูรณ์ อ.วังน้ำเย็น ยกเว้น ต.ทุ่งมหาเจริญ และ อ.วัฒนานคร ยกเว้น ต.แชร์ออ และ ต.ช่องกุ่ม นั้น เริ่มมีการติดป้ายหาเสียงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะผู้สมัครที่ได้รับความสนใจและเป็นคู่แข่งสำคัญ ประกอบด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง หมายเลข 10 อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 2 หลายสมัย ที่ย้ายพรรคจากพรรคเพื่อไทย ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย ส่วนคู่แข่ง อาทิ พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น หมายเลข 5 อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.สระแก้ว ซึ่ง นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ส่งลงเลือกตั้งแทนหลานสาวของตัวเองในนามพรรคเพื่อไทย และ พล.อ.ชวลิต สาลีตี๊ด หมายเลข 7 อดีตผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 และอดีตหัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพบมีการติดตั้งป้ายหาเสียงมากที่สุดในพื้นที่ เช่นกัน โดยพื้นที่นี้เคยเกิดเหตุการณ์แจกใบปลิวใส่ร้ายผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่งก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังสำนักงาน กกต.สระแก้ว ยังไม่พบว่า มีการร้องเรียนการติดตั้งป้ายหาเสียงผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่มีการร้องเรียนไปยังสื่อและวิพากษ์วิจารณ์ว่า การที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยหลายเขต นำภาพคู่กับผู้ที่ไม่ได้ถูกนำเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีมาติดป้ายหาเสียงนั้น ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีนี้เช่นกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"