X

ทหาร-ตำรวจ จับมือกลุ่มจิตอาสาพัฒนาสวนสาธารณะ-ขุดลอกคลองพื้นที่วัฒนานคร

สระแก้ว – จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันทำกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาสวนสาธารณะเทศบาลตำบลวัฒนานครและขุดลอกคลองสาธารณะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ  ส่วนที่วัดเหล่าอ้อย จิตอาสาเปิดกิจกรรม Big Cleaning day โครงการประชา รัฐ สร้างสุข เนื่องในวันมาฆบูชา

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.กองกำลังบูรพา มอบหมายให้ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง.ผบ.กกล.บูรพา เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในรูปแบบ โครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่ สวนสาธารณะวัฒนานคร และ คลองกุดตะโป้ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสนองต่อพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร โดยมี นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ,พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง.เสธ.กกล.บูรพา ,พ.ท.ธงภิเชฐ กล่อมนที หน.ฝขว.กกล.บูรพา ,พ.ต.อ.ดร.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร ผกก.ฝอ.ฯ รรท.ผกก.วัฒนานคร ,นายแสงประทีป เทียนทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลวัฒนานคร และส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่, กำลังพล เด็กนักเรียน นิสิตนักศึกษา และ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ดำเนินการเก็บกวาดขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ ภายในสวนสาธารณะ จากนั้นได้ดำเนินการขุดลอกคลองกุดตะโป้ กำจัดผักตบชวา เพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำ และเก็บกวาดขยะโดยรอบตลอดสองฝั่งคลอง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตอาสาในการบำเพ็ญตนเพื่อประโยชนส่วนรวม

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อคอปกโทนสีเหลือง สวมหมวกพระราชทานจิตอาสาสีฟ้า และผูกผ้าพันคอสีเหลือง เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 800 คน ภายหลัง พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง.ผบ.กกล.บูรพา เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพและถวายความเคารพ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ได้ลงจากเวทีเพื่อเข้าประจำแถวร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและประชาชน เพื่อกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พร้อมกัน ก่อนจะแยกย้ายไปร่วมปฏิบัติงานตามจุดต่าง ๆ ซึ่งประธานในพิธีและหัวหน้าส่วนราชการได้สวมชุดลุยโคลนลงไปช่วยขุดลอกคลองกุดตะโป้และกำจัดผักตบชวา ร่วมกับจิตอาสาด้วยเช่นกัน

ส่วนที่วัดเหล่าอ้อย ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา ทหาร ตำรวจ นักเรียนและเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning day โครงการประชา รัฐ สร้างสุข เนื่องในวันมาฆบูชา ทำความสะอาด กวาดเศษใบไม้บริเวณโดยรอบอุโบสถและในอุโบสถ ฉีดน้ำล้างถนนภายในวัด ทำความสะอาดห้องน้ำที่วัดเหล่าอ้อย พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับประชาชนจิตอาสาและส่วนราชการ

โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้วจัดกิจกรรมเพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม โดยมีสถาบันพื้นฐาน ได้แก่ บ้าน วัด ราชการ พัฒนาวัดตามแนว 5 ส เพื่อจัดการสิ่งแวดล้อมรวมทั้งกิจกรรมเชิงพุทธ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้เกิดความเชื่อมโยงและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างวัดกับชุมชน มีความร่วมมือสามัคคีในการพัฒนา ซึ่งเป็นกลไกหลักในการการขับเคลื่อนการพัฒนาวัดในท้องถิ่นและชุมชนของตนต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"