X

ไฟไหม้บ่อขยะทั้งคืนกว่า 150 ไร่ ผู้ว่าฯ รุดตรวจเร่งดับไฟ

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะกว่า 150 ไร่ ต้องให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทั้งคืน ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีรุดตรวจเร่งดับไฟให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดไฟไหม้บ่อขยะของ อบต.กบินทร์บุรี ตั้งอยู่ที่ ม.6 ข้างศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.วานนี้ หลังได้รับแจ้ง นายกฤษดากร สุริยะวงศ์ นายก อบต.ได้รุดตรวจสอบเหตุดังกล่าว พร้อมให้เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจำนวนหนึ่ง ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ไหม้บ่อขยะ แต่ยังไม่สามารถดับไฟที่ไหม้กองขยะที่มีปริมาณมากและกองสูงหลายสิบกองบนเนื้อที่กว่า 150 ไร่ลงได้ เนื่องจากมีเชืัอเพลิงอยู่เป็นจำนวนมากบวกกับมีลมพัดมาเป็นระยะ ๆ และอากาศร้อนจัด ทำให้ยากแก่การดับเพลิงไม่ให้ลุกลามมากกว่านี้ แม้จะนำรถแบคโฮมาเกลี่ยขยะออก แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถทำได้แค่จัดชุดเฝ้าะวังเหตุตลอดทั้งคืน และเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟจากไฟไหม้บ่อขยะที่ไหม้อยู่ในขยะนี้ พร้อทั้งฝากเตือนประชาชนหาหน้ากากอนามัยปิดจมูกป้องกันควันไฟ ส่วนสาเหตุไฟไหม้บ่อขยะครั้งนี้ เกิดจากประชาชนจุดไฟเผาวัชพืชในพื้นที่จึงเกิดไฟลุกลามไหม้บ่อขยะ คาดว่าในวันจันทร์นี้จะทำการดับไฟได้หมด โดยได้ประสานขอรถแบคโฮมาเพิ่มอีก 2 คัน

ล่าสุด ภายหลังมีการระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำแต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และควันไฟเริ่มส่งผลกระทบกับประชาชนรอบ ๆ บ้างแล้วสองหมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านสระดู่ และบ้านเขาแจงแมง โดยควันไฟถูกลมพัดวนไปมาทางทิศใต้และทิศเหนือเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงสลับกัน ช่วงสายที่ผ่านมา อบต.จึงได้ระดมรถดับเพลิงจาก อบต.วังดาล อบต.นาแขม อบต.เมืองเก่า กว่า 8 คัน ฉีดพ่นน้ำให้ดับลงให้ได้

โดยช่วงเวลา 12.00 น.นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ,นายอำเภอกบินทร์บุรี ,ปภ. ,กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วย นายก อบต. และผู้นำท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ไฟไหม้ด้วย

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้รับรายงานจากนายอำเภอว่า ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าดับไฟโดยเร่งด่วนแล้ว ตนได้กำชับให้ดับไฟให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชนใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นบางส่วน ซึ่งห่างจากบ่อขยะ 1.5 กม. ลมเปลี่ยนทิศเป็นระยะ ๆ ยังไม่น่าห่วงมากนัก ขณะเดียวกันทาง รพ.กบินทร์บุรี ได้นำหมอ พยาบาลออกมาบริการประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากควันไฟหรืออื่นๆ โดยสามารถมาขอรับยาได้ที่ วัดสระดู่ หน้าเครือสหพัฒน์ฯ กบินทร์บุรี

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"