X

ชาวบ้านขึ้นป้ายคัดค้าน !! ร้องเรียนสื่อเจ็บป่วยจากมลพิษโรงงาน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านรวมตัวขึ้นป้ายคัดค้าน-ร้องเรียนสื่อ หลังได้รับผลกระทบฝุ่นจากโรงงานใกล้เคียง ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบุยายใบ ม.4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ขึ้นป้ายคัดค้านปัญหาฝุ่นละอองและรวมตัวกันประมาณ 50 คน เพื่อร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ได้รับผลกระทบจากปัญหามลพิษทั้งฝุ่นและกลิ่น จนทำให้มีชาวบ้านเกิดอาการเจ็บป่วยทุกวันเป็นจำนวนมากจากโรงงานใกล้เคียง โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการไอ และไข้หวัดเรื้อรังหายใจติดขัด เกิดปัญหาฝุ่นละอองเยอะ

นายสุวัฒน์ ศิริภัทรกุล อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/6 ม.4 ต.ท่าตูม กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากปัญหาโรงงานทั้งฝุ่นและกลิ่นเหม็นมานานหลายปีแล้ว ทำให้ชาวบ้านต้องเจ็บป่วยกันเป็นประจำทุกครัวเรือน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและโรงงานได้ออกมาตรวจสอบฝุ่นละอองและกลิ่นให้ด้วย ซึ่งชาวบ้านไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาแก่ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

นางสายพิณ เปกวน ผู้เดือดร้อน กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองและกลิ่นเหม็นจนปวดหัว ทุกวันอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาดูแลด้วย

ส่วน น.ส.นงนุช บัวโรย กล่าวว่า ตนเองได้รับผลกระทบจากฝุ่นมาเดือนกว่าแล้ว จะเป็น ๆ หาย ๆ เป็นระยะ ๆ ป่วยไข้ มีอาการ ไอ ระคายคอ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไข และตรวจสอบให้ประชาชนด้วย สงสารเด็กและลูกหลานที่ต้องมาได้รับผลกระทบทั้งฝุ่นละอองและกลิ่นเหม็น

ทางด้าน นายวิลาศ เล็บพยัค ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 กล่าวว่า ชาวบ้านรวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบปัญหาฝุ่นละออง และกลิ่นให้ประชาชน โดยตนจะทำเรื่องให้ทางการทราบถึงปัญหาที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ต่อไป เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุข ทั้งนี้ การรวมตัวกันครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารชุด กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย รส.) ในพื้นที่ มทบ.12 เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"