X

คนตาดีช่วยคนตาบอด !! “ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” No One Left Behind เตรียมปั่นไปปราจีนบุรี 113 กม.

สระแก้ว – โครงการ”ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” No One Left Behind คนตาดีช่วยคนตาบอด ปี 2 ถึง จ.สระแก้ว เตรียมปั่นวันที่ 8 เส้นทางสระแก้ว-ปราจีนบุรี ระยะทาง 113 กม. คณะนักปั่นระบุ มุ่งมั่นช่วยคนตาบอด สร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน 2 แห่ง ที่เชียงดาวและนครชัยศรี

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังขบวนนักปั่น โครงการ”ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2″ เดินทางจาก อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยนายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และคณะร่วมขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตาและนักปั่นจิตอาสา จำนวนกว่า 70 ชีวิต เดินทางมายังยังพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อระดมทุนสานฝัน “ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน” อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นวันที่ 7 ซึ่งตลอดเส้นทาง มีการรับบริจาคพร้อมจำหน่ายเสื้อที่ระลึกของโครงการ ราคาตัวละ 500 บาท และเสื้อปั่นจักรยาน ราคาจำหน่ายตัวละ 1,200 บาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าสู่พื้นที่ จ.สระแก้ว ทีมนักปั่นจิตอาสาและคนพิการตาบอด ได้แวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนบ้านเขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ท่ามกลางการต้อนรับของนักเรียน ครู และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างอุบอุ่น ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ อ.วังน้ำเย็น แวะพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.วังน้ำเย็น ,โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม อ.เขาฉกรรจ์ มุ่งสู่ปลายทางของวัน ที่ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.สระแก้ว ในช่วยเย็น ซึ่งมีการต้อนรับที่อบอุ่นเช่นกัน

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานวันที่ 8 ในวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.62 นี้ เริ่มต้นที่ศาลหลักเมือง จ.สระแก้ว โดยมีนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานปล่อยตัวขบวนนักปั่นจักรยานจิตอาสาและคนตาบอด เพื่อรณรงค์สิทธิ์ตามโครงการ”ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2″ ไปยังจุดหมายที่ จ.ปราจีนบุรี ผ่านโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ,ศาลเจ้าพ่อพระปรง ,โรงเรียนกบินทร์วิทยา, ชุมทางเข้าวัด ซอยวัดศรีประจันตคาม, ศาลสมเด็จพระนเรศวร และศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดปราจีนบุรี รวมระยะทางทั้งสิ้น 113 กิโลเมตร

ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ หนึ่งในทีมนักปั่นพุ่ม จำนวน 20 คัน เปิดเผยว่า การออกเดินทางปั่นครั้งนี้เพื่อระดมเงินบริจาคตามเส้นทาง รณรงค์สิทธิคนพิการและประชาสัมพันธ์โครงการให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ โดยยอดเงินบริจาคจากช่องทางต่าง ๆ ที่ได้รับทั้งสิ้นในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 4.3 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ถือว่าผ่านมาครึ่งทางแล้ว แต่ยอดบริจาคยังคงน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งเป้าหมายของโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2 อยู่ที่ 118 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและความเข้าใจถึงศักยภาพคนพิการ พร้อมให้โอกาสคนพิการ

นายจงตรี หวังสงวนกิจ อายุ 64 ปี นักปั่นอาสา รหัส 004 กล่าวว่า โครงการ”ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” No One Left Behind ปี 2 เป็นการดำเนินการครั้งที่สองของประเทศไทย ที่ผู้พิการตาบอด จำนวน 20 ชีวิต ร่วมกับนักปั่นจิตอาสาปั่นนำอีก 20 ชีวิต จะรวมพลังสามัคคีปั่นจักรยานเป็นระยะทางรวมกว่า 1,500 กิโลเมตร 14 วัน 15 จังหวัด ระหว่างวันเสาร์ที่ 9 ก.พ.62 ถึงวันศุกร์ที่ 22 ก.พ.62 โดยเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครราชสีมา ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สุพรรณบุรี และนครปฐม

อย่างไรก็ตาม สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว เพื่อต้องการหาทุนสนับสนุนการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ให้เป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้พิการอย่างยั่งยืน และยังเป็นการสานต่องานที่ “พ่อ” ทำ ด้วยการเปลี่ยน “ภาระ” ให้กลายเป็นอีกหนึ่ง “พลัง” ในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม โดยขอเชิญร่วมบริจาคกับขบวนนักปั่นได้ตลอดเส้นทางและทางแอพพลิเคชั่น โครงการ”ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” No One Left Behind ปี 2 ได้ด้วยเช่นกัน

————————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"