X

ทำผิดยึดรถ 7 วัน ..!! สนธิกำลังบูรณาการปราบปรามเด็กแว้นสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบูรณาการร่วมกันปราบปรามเด็กแว้นสระแก้ว พบรถไม่ถูกต้องยึดทันที อย่างน้อย 7 วัน พร้อมเชิญผู้ปกครองและวัยรุ่น มารับรถและอบรมชี้แจงเพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดอีก

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 19 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว และ พ.ต.ต.อภิชาติ เกื้อสุข สวป.สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส. จาก มทบ.19 และ ร.12 รอ. ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ และเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ร่วมบูรณาการและสนธิกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและป้องปรามกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้นและมอเตอร์ไซด์ซิ่งป่วนเมือง ที่จัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ รวมทั้งตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่เขตเทศบาล อ.เมือง จ.สระแก้ว รวมกว่า 30 คัน

พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีแนวทางการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง และต่อเติมดัดแปลงสภาพรถ อาทิ ท่อดัง ไม่มีสำเนาคู่มือประจำรถ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งนี้ หากมีเด็กวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมในสถานที่ล่อแหลม เจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการตรวจสอบ ตรวจค้น หากต้องสงสัยก็จะให้ตรวจปัสสาวะ และหากพบรถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ตรวจค้น และยึดไว้ตรวจสอบทันที โดยรถที่ถูกตรวจยึดได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จะยึดไว้เป็นเวลา 7 วันเป็นอย่างน้อย พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองและวัยรุ่น มารับรถและอบรมชี้แจงเพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดอีกต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสถานที่ล่อแหลมที่คาดว่า จะมีวัยรุ่นจับกลุ่มกัน อาทิ ซอยกิจวิโรจน์ หน้าร้านเป็นต่อ ,หน้าเซเว่น เทศบาลซอย 19 ,หน้า บขส.บริเวณเสาธง , ปั๊มน้ำมันพีที โคกกำนัน , สระน้ำท่าเกษม, ลานทางเข้าหอสมุด, ปั๊มน้ำมัน ปตท.วัดใหม่ไพวัลย์ ฝั่งไปเข้าเขาหินซ้อน ,ทางรถไฟศาลาลำดวน ,หน้าโรงเรียนสระแก้ว และปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองนกเขา เป็นต้น  ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งและไม่ถูกต้องตามกฎหมายได้จำนวนกว่า 18 คัน และจับกุมวัยรุ่นอีก 20 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"