X

เศร้าสลด !! สองผัวเมียจมน้ำดับคู่วันวาเลนไทน์

สระแก้ว – สลดรับวันวาเลนไทน์ คู่รักสองสามีภรรยาอาบน้ำริมสระหลวง ภรรยาพลัดตกน้ำ สามีโดดลงไปช่วย จมน้ำดับทั้งคู่

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งจาก นางสาวเดือนฉาย บัวสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านบ่อลูกรัง ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ นายชาญ โต๊ะสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหินปูน ว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 15 ไร่ ที่บ้านบ่อลูกรังโดยจมหายไปในน้ำตั้งแต่ช่วงกลางคืน ชาวบ้านตามหาตั้งแต่ช่วงเช้าก็ไม่พบตัว คาดว่า จะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว

หลังรับแจ้ง นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สารวัตรสอบสวน และร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบคนมุงดูที่บริเวณริมสระน้ำจำนวนมาก พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้วและนักประดาน้ำทีมกู้ภัยสว่างสระแก้ว กำลังดำน้ำค้นหาผู้ที่จมน้ำ ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. จึงพบศพ 2 สามีภรรยา และทราบชื่อต่อมาว่า นายสมควร บุญหนุน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ นางกุหลาบ โสภา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 หมู่ 6 บ้านบ่อลูกรัง ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยทั้งคู่ไม่มีบุตรด้วยกันเพิ่งชอบพอกัน ทั้ง 2 คนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมาอยู่เฝ้าสวนลำไยของผู้ใหญ่บ้านใกล้กับจุดเกิดเหตุระยะหนึ่ง กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

นายวิทมล บุญลา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 13 ก.พ. 62 นางกุหลาบมาอาบน้ำที่ท่าน้ำ ซึ่งมีเสื้อผ้า สบู่ และไฟฉาย วางอยู่บนท่าน้ำ ซึ่งเป็นสระน้ำที่มีความลึกพอสมควร และนางกุหลาบว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อเดินไปถึงจุดที่ลึกจึงไม่สามารถพยุงตัวขึ้นได้ นายสมควรซึ่งเป็นสามี จึงกระโดดลงไปช่วย เป็นเหตุให้เสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้นำนักประดาน้ำจากทีมกู้ภัยทางน้ำ จ.สระแก้ว มาช่วยกันงมหาจนพบศพทั้งคู่ เมื่อประมาณ 11.30 น. และได้นำศพส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะนำศพส่งให้ญาติเพื่อพิธีทางศาสนา โดยนางกุหลาบนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ่อลูกรัง ม.6 ต.คลองหินปูน ส่วนนายสมควร นำไปตั้งศพที่วัดหนองแก ม.8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า 2 สามีภรรยา ได้ชอบพอกันตอนอายุมากแล้ว มาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านบ่อลูกรัง ทุกวันจะมาอาบน้ำที่ริมสระน้ำแห่งนี้เป็นประจำ เป็นสระน้ำที่ใช้ในการเกษตรประจำหมู่บ้านกว่า 15 ไร่ หลังเกิดเหตุชาวบ้านที่พบเห็นจึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาช่วยค้นหาและพบภาพเศร้าสลดสองสามีเสียชีวิตคู่กันภายในสระน้ำ ซึ่งตรงกับช่วงวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักพอดี

นางสุดใจ บุญหนุน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มารดาของนายสมควร บุญหนุน ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เถ้าแก่ที่ลูกไปทำงานด้วยโทรมาบอกว่า ลูกชาย สองผัวเมียหายไป จึงมาตามหาที่บ้านว่า มาบ้านแม่หรือเปล่า ตนก็บอกว่าไม่ได้มา จึงกลับไปค้นหากันอีกรอบในป่า จนไปผิดสังเกตุเห็นแต่ผ้าขาวม้าและไฟฉาย ส่วนของเมียอยู่ที่สะพานสำหรับลงไปอาบน้ำ เมื่อผิดสังเกตจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันงมหาอยู่ระยะหนึ่งจนพบศพ ซึ่งก็เสียใจไม่คิดว่าลูกจะจากไปก่อน

——————————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"