X

เปิดตัวมหกรรมอาหาร 5 ชาติพันธุ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเตรียมเปิดตัวมหกรรมอาหาร 5 ชาติพันธุ์ จากชนเผ่าญ้อ เวียดนามหรือญวน ลาว เขมร จีน และไทย 2-4 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศรีอรัญ โรงแรมอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมอาหาร 5 ชาติพันธุ์ ครั้งที่ 4 โดยมีนางราตรี  แสงรุ่งเรือง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว , นายไชยนันท์  แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว, นายประวัติ มุ่งเจริญรัตน์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครนายก เข้าร่วมแถลงข่าวกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ งานมหกรรมอาหาร 5 ชาติพันธุ์ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่  2-4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณถนนมิตรสัมพันธ์ หรือถนนเจ้าพระยาบดินทร์ บริเวณซอยบ้านญวน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในปีนี้จะมีการแสดงและจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชนทั้ง 5 ชาติพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นชนเผ่าญ้อ เวียดนามหรือญวน ลาว เขมร จีน และไทย ไม่น้อยกว่า 100 บูธ

นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับอาหารที่นำมาจำหน่ายในงานบางเมนูไม่ได้มีขายในท้องตลาด เป็นการปรุงขึ้นเพื่อทานกันเองในครอบครัว ซึ่งสามารถมาลองชิมจากต้นตำรับเฉพาะในงานนี้ พร้อมทั้งจะได้สัมผัสกับบรรยากาศความเป็นชุมชนโบราณ เช่น อาคารบ้านเรือนซอยบ้านญวน อาหาร และการแต่งกายของแต่ละชาติพันธุ์ สามารถมาถ่ายภาพ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ เครื่องแต่งกาย ของใช้ในครัวเรือน ของฝาก ของขวัญ ที่ชุมชนผลิตขึ้นมาเองได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น บริเวณที่มีการจัดงานจะมีการเพ้นท์กำแพงเก่า เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน ปรับปรุงบ้านเก่าให้ต่างไปจากเดิม และนำผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากชุมชน ที่มีความอร่อย ดีต่อสุขภาพมาจำหน่ายบริเวณถนนมิตรสัมพันธ์ หรือถนนเจ้าพระยาบดินทร์ตลอดเส้นทางด้วย

————————-

ภาพโดย /สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว,ภัทรพล มานะสร้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"