X

จับมือ”วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” สืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดฯสระแก้ว 14-20 ก.พ.นี้

สระแก้ว – ทุกภาคส่วนจับมือร่วมงาน”วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” เพื่อใช้เป็นรางวัลออกร้านมัจฉากาชาด ในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว วันที่ 14 – 20 กุมภาพันธ์ 2561 

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปร่วมบริจาคสิ่งของเป็นจำนวนมาก ใน”วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” เพื่อใช้เป็นรางวัลออกร้านมัจฉากาชาด ในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน การจัดงาน “สืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณพุทธอุทยานสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประวัติศาสตร์อนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของจังหวัดสระแก้ว การจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้าของส่วนราชการตลอดจนการจัดมหรสพ ดนตรีและความบันเทิงต่าง ๆ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนสินค้าในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของชุมชน และหารายได้เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่าง ๆ และให้การสงเคราะห์ราษฎรที่ยากจน ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดขบวนแห่งานสืบสานวัฒนธรรม 9 ขบวน 9 อำเภอ การออกร้านมัจฉากาชาด สักการะบูชาหลวงพ่อทอง การแสดงนิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นิทรรศการเสมือนจริง ศูนย์อาหารสะอาดรสชาติอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดผลผลิตทางการเกษตร และการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงด้วย

นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนสามารถเยี่ยมชมและนำไปปฏิบัติหรือประกอบอาชีพได้ จัดนิทรรศการเสมือนจริงตามพระราชปณิธาน ซึ่งจัดโดยส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นนิทรรศการที่มีชีวิต เสมือนของจริงจำลองการประกอบอาชีพด้านเกษตรของพี่น้องเกษตรกรเอามาไว้ในงานที่จะเน้นเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปประกอบอาชีพได้จริง รู้วิธีการ รู้ต้นทุน รู้ผลตอบแทน หลากหลายอาชีพให้ศึกษาได้ตลอดงาน

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ในการออกร้านมัจฉากาชาด เพื่อหารายได้ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่างๆ และให้การสงเคราะห์ราษฎรที่ยากจน ในทุกปีได้ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้เป็นจำนวนมาก สำหรับปีนี้มีการจำหน่ายบัตรกาชาด ราคาใบละ 20 บาท โดยมีรางวัลใหญ่ๆ หลายรางวัล อาทิ จักรยานยนต์ โทรศัพท์ ไอโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย และขอขอบคุณหน่วยงาน ห้างร้าน ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคทรัพย์และสิ่งของ “วันรวมน้ำใจช่วยกาชาดจังหวัดสระแก้ว” ในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"