X

คลิปเสียงแฉ!! เตรียมแผนจัดม็อบ นร.สร้างภาพขอขมา-ชนม็อบขับไล่ ผอ.ฉาว

สระแก้ว – เตรียมจับตาแผนจัดม็อบนักเรียนสร้างภาพขอขมา ชนม็อบขับไล่ ผอ.ฉาว หลังคลิปเสียงการนัดประชุมวางแผนความยาว 16.59 นาที หลุดออกมาเผยแพร่ผ่านทางอินเทอร์เนต ระบุ สั่งการ ผอ.โรงเรียนอื่นในพื้นที่ใกล้ศาลากลางให้เป็นแกนนำพาสภานักเรียนมากราบขอโทษที่หน้าเสาธง เพื่อให้ตัวเองเป็นคนดีบริสุทธิ์ หลังโดนกลั่นแกล้ง ส่วนนักเรียนที่ยื่นหนังสือและประท้วงขับไล่ เตรียมรวมตัวหากกลับมาที่โรงเรียนจริง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นักเรียนโรงเรียนมัธยมมีชื่อแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว รวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.หลังประพฤติตัวไม่เหมาะสม กระทั่ง สพม.7 สั่งย้ายชั่วคราว พร้อมกับ รอง ผอ.รายที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนภายหลังได้รับหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมฉาวจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนำคลิปเสียงการนัดประชุมวางแผนระหว่าง ผอ.ฉาว, ผอ.รร.แห่งหนึ่ง แม่บ้าน และคนอื่น ๆ อีกหลายคนในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว ความยาว 16.59 นาที หลุดออกมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เนต ซึ่งจากการฟังคลิปเสียงดังกล่าว ผอ.รายนี้ได้ ได้สั่งให้ ผอ.โรงเรียนอื่นในพื้นที่ใกล้กับศาลากลางจังหวัด ให้เป็นแกนนำจัดฉาก ให้เด็กนักเรียนประธาน ม.5 สภานักเรียนมากราบขอโทษที่หน้าเสาธง เพื่อให้ตัวเองเป็นคนดีบริสุทธิ์ พร้อมกับให้ร้าย นักเรียน ม.6 ว่าเป็นคนไม่ดี เคยกินเหล้าในโรงเรียน เป็นคนหัวแข็ง และโดนกลั่นแกล้งในวันจันทร์นี้ หลังเหตุการณ์ประท้วงครบ 7 วัน

ทั้งนี้ คลิปการสนทนา 3 นาทีสุดท้าย ระบุว่า ผอ.ให้เงินครู 300 บาท เพื่อซื้อดอกไม้ให้กับตัวเองด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่าฯ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรียกร้องให้ดำเนินการทางวินัย เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย โดยหวังว่า ประชาคมฯ จะเชื่อมันในกระบวนการสืบสวนสอบสวน ที่มีคณะกรรมการ 2 ชุด คือ ระดับจังหวัดที่ผู้ว่าฯ แต่งตั้ง และคณะกรรมการที่ สพม.7 ตั้งขึ้น เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงพยานหลักฐานตลอดจนชี้แจงข้อสงสัยให้สิ้นกระแส เพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่สังคมโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์หนังสือสั่งย้าย ผอ. และ รอง ผอ. หนังสือที่ ศธ.04237/543 และ หนังสือที่ ศธ.04237560 ซึ่งออกโดย สพม.7 โดยนิติกรชำนาญการ ระบุว่า คำสั่งดังกล่าวของ สพม.เขต 7 เป็นคำสั่งที่ช่วยกัน เพื่อเปิดช่องให้ ผอ.ยังคงมีอำนาจสั่งการงานในโรงเรียนได้ คณะครูจึงไม่กล้าที่จะออกมาแสดงความเห็นหรือช่วยเด็ก เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นเพียงการให้ไปร่วมเป็นคณะกรรมการวางแผนการดำเนินการเกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในปีการศึกษา 2562 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 หรือไปราชการตามภารกิจงานเท่านั้น ไม่ได้สั่งให้ไปในกรณีย้ายช่วยราชการในระหว่างดำเนินการทางวินัยแต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานแจ้งว่า กลุ่มนักเรียนและสภานักเรียนที่ยื่นหนังสือและประท้วงขับไล่ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เตรียมรวมตัวกันประท้วงขับไล่อีกครั้ง หาก ผอ.คนดังกล่าวกลับมาที่โรงเรียนจริง

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"