X

เลือกตั้งสระแก้วหาเสียงเข้มข้น!! พปชร.ไม่ชูพรรค บอกชาวบ้านให้เลือกตัวบุคคล

สระแก้ว – นับถอยหลังเลือกตั้ง ส.ส.สนามสระแก้วเข้มข้น ผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรคลงพื้นที่เกาะติดทุกกิจกรรมทุกงานในพื้นที่ หวังดึงคะแนนเสียงให้มากที่สุด ส่วนผู้สมัครพลังประชารัฐบางเขตใช้วิธีแจกบัตรแนะนำตัวที่ไม่มีชื่อพรรค โดยบอกให้เลือกตัวบุคคลหวั่นคะแนนเสียงหาย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต พื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลัง กกต.ปิดรับสมัคร ส.ส.อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจังหวัดสระแก้วมีผู้สมัคร ส.ส.เกิน 20 พรรค มีผู้สมัครจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ จำนวนถึง 71 คน แบ่งเป็น พื้นที่เขต 1 อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ อ.วังน้ำเย็น(เฉพาะ ต.ทุ่งมหาเจริญ) ผู้สมัครจำนวน 23 คน , พื้นที่เขต 2 อ.วังสมบูรณ์ อ.คลองหาด อ.วังน้ำเย็น (ยกเว้น ต.ทุ่งมหาเจริญ) อ.วัฒนานคร (ยกเว้น ต.ช่องกุ่ม ต.แซร์ออ) จำนวน 23 คน และพื้นที่เขต 3 อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และ อ.วัฒนานคร (เฉพาะ ต.ช่องกุ่ม และ ต.แซร์ออ) จำนวน 25 คน

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งหลังปิดรับสมัคร ส.ส.อย่างเป็นทางการ ผู้สมัครแต่ละพรรคโดยเฉพาะพรรคใหญ่ที่เป็นแคนดิเดตเข้าชิงชัยและ เป็นอดีต ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ ต่างลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก ซึ่งบรรยากาศการติดป้ายหาเสียงในพื้นที่เขตเมืองและเขตอำเภอต่าง ๆ ผู้สมัครมีการติดป้ายบางตา ส่วนหนึ่งยอมรับว่า เตรียมการไม่ทัน จึงใช้วิธีวางแผนลงพื้นที่ด้วยตนเองพร้อมทีมงาน โดยมุ่งเน้นไปที่งานบุญและงานพิธีกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ เช่น งานศพ งานทำบุญหรืองานยกช่อฟ้าปิดทองฝังลูกนิมิต ซึ่งจัดไม่น้อยกว่า 9 วัดในห้วงเทศกาลทำบุญตรุษจีนที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก:เพจผู้สมัคร ส.ส.”ไปด้วยกัน ไปได้ไกล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย ได้เดินออกหาเสียงในพื้นที่ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น ในช่วงเช้า ก่อนจะไปร่วมงานพิธียกฉัตรพระมหาเจดีย์ธาตุ ศากยมุณีศรีอินทร ที่วัดคลองยายอินทร์ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ในช่วงเที่ยง โดยมี พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปร่วมงานเดียวกันด้วย เนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางไปร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้มีโอกาสพบปะชาวบ้าน พร้อมแนะนำตัวและแจกบัตรแนะนำตัว ระหว่างร่วมงานด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ จะใช้วิธีแจกบัตรแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่ไม่มีชื่อพรรค โดยให้เหตุผลและบอกกับชาวบ้านว่า ขอให้เลือกตัวบุคคลที่ทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก ไม่อยากให้ยึดติดเรื่องพรรค ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.รายอื่น ๆ ที่แจกบัตรแนะนำตัวผู้สมัคร จะมีชื่อพรรคเกือบทุกราย

พล.อ.ชวลิต สาลีตี๊ด ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งใช้วิธีการหาเสียงด้วยการลงพื้นที่เพื่อพบปะกับชาวบ้านทุกพื้นที่ที่มีการจัดงาน โดยบอกระหว่างเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองสารพา ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้วว่า จะใช้วิธีเดินพบปะพี่น้องประชาชนทั่วพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านให้ความเป็นกันเอง และคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยเฉพาะตนมีความตั้งใจและมีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาว จ.สระแก้ว ทั้งนี้ การออกหาเสียงก็ไม่มีปัญหา ซึ่งก็พยายามอธิบายให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจถึงวิธีการเลือกตั้งว่า เลือก 1 คน 1 เบอร์ พร้อมกับเลือกพรรคและเลือกนายกรัฐมนตรีไปด้วย

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงในพื้นที่เขต 1 จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงในงานแต่งงานในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมกับเดินพบปะชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองใหญ่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และช่วงค่ำร่วมงานทำบุญบรรจุอัฐิ บ้านลุ่มมะค่า ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมกับใช้โอกาสงานบุญดังกล่าวเพื่อขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านในพื้นที่ที่มาร่วมงาน โดยหวังจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนในพื้นที่สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศพื้นที่ เขต 3 จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเกือบทั้งหมด ตั้งแต่ อ.อรัญประเทศ ไปจนถึง อ.ตาพระยานั้น นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้สมัครที่เป็นคนในพื้นที่ เริ่มออกรณรงค์หาเสียงโดยปล่อยรถกระจายเสียงกว่า 10 คัน ออกประชาสัมพันธ์แนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายพรรคทั่วพื้นที่่ และเตรียมการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในพื้นที่ อ.โคกสูงและตาพระยา ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.นี้ด้วยเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"