X

รองผู้ว่าฯ สระแก้วลงพื้นที่ติดตามความพร้อมยกระดับด่านเขาดินเป็นด่านถาวร

สระแก้ว – รองผู้ว่าฯ สระแก้ว ลงพื้นที่ประชุมติดตามความพร้อมการยกระดับด่านเขาดินเป็นด่านถาวรแห่งที่ 2 หลัง ครม.มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกติดตามการเตรียมความพร้อมการยกระดับจุดผ่อนปรนการค้าบ้านเขาดิน อ.คลองหาด-บ้านพนมได อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา เป็นจุดผ่านแดนถาวร ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 พ.ย.60  เพื่อกำหนดมาตรการบริหารจัดการพื้นที่รองรับการขยายตัวของชุมชน การค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว การออกหนังสือผ่านแดน การป้องกันการลักลอบเข้าเมืองและขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย แรงงานต่างด้าว ฯลฯ ณ ที่ว่าการอำเภอคลองหาด และจุดผ่อนปรนการค้าบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด ให้การต้อนรับ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มติคณะรัฐมนตรีวันที่ 21 พ.ย.60 เรื่อง การยกระดับจุดผ่อนปรนการค้าบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด  จังหวัดสระแก้ว เป็นจุดผ่านแดนถาวร หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอ พร้อมทั้งสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) ออกประกาศ มท. ที่เกี่ยวข้อง ,กรณีมีความจำเป็นต้องก่อสร้างหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ บริเวณชายแดนให้ประสานกรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยและกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนการดำเนินการ

ทั้งนี้ ให้ สมช. มท. กระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณากำหนดมาตรการรองรับปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ปัญหาการบุกรุกการใช้พื้นที่ ปัญหาการลักลอบ การขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย ปัญหาการลักลอบการเข้าเมืองผิดกฎหมาย  ปัญหาแรงงานต่างด้าว รวมทั้งให้พิจารณากำหนดมาตรการบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนด้วย

————————–

ขอบคุณภาพ/สำนักงานจังหวัดสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"