X

ชวนทำบุญทอดผ้าป่าซื้อเครื่องมือทางการแพทย์

ปราจีนบุรี – ผอ.สาว รพสต.ปลื้ม ชวนประชาชนทำบุญทอดผ้าป่าซื้อเครื่องมือทางการแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นิตยา ภัคดี ผอ.รพสต.โปร่งสะเดา ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับประชาชนบ้านโปร่งสะดาและพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ ซึ่ง ผอ.กล่าวว่า เนื่องจากทาง รพสต.โปร่งสะเดา เป็นพื้นที่อยู่ห่างไกลความเจริญ อยู่ห่างจาก รพ.30 กว่า กม. ถนนไม่อยู่ในสภาพปกติ และขาดอุปกรณ์ที่สำคัญในการช่วยฟื้นคืนชีพในยามฉุกเฉินเป็นผลให้ต่อการเดินทางไปยัง รพ.ในยามฉุกเฉินเร่งด่วน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยไม่สมควร

ในการนี้ทางคณะกรรมการบริหาร รพสต. จึงเห็นว่าหากทาง รพสต.โป่งสะเดา มีเครื่องกระตุกหัวใจ(AED) มาประจำการเพื่อเอาไว้คอยช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินในพื้นที่ จะทำให้ลดปัญหาการสูญเสียได้เป็นอย่างดี และผู้ป่วยผู้บาดเจ็บจะได้สามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับคนที่รักได้อย่างมีความสุข จึงจัดทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เพื่อรวบรวมเงินจำนวน99,999 บาทถ้วน เมื่อได้ครบตามต้องการจะได้ซื้อซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) มอบให้ต่อไป

นางสมจิตร พิมพร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่15 ม 9 ต.เขาไม้แก้ว ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ รพสต. กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทาง รพสต.กับชาวบ้านจะได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ในครั้งนี้ น.ส.ภณสิญา อครภาดา ผู้บริจาค 3 หมื่นบาท รวมกับญาติ ๆและผู้มีจิตศรัทธา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำบุญร่วมกับ รพสต.ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นบุญครั้งใหญ่ที่ทำร่วมกันและมีความสุขมาก

ผอ.นิตยา ภัคดี กล่าวว่า ยอดเงินที่มีผู้บริจาค 3 แสนกว่าบาทแล้ว ณ วันนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ส่วนเงินที่เหลือจะจัดซื้อเก้าอี้และสิ่งของที่จำเป็นมาใช้ที่ รพสต.อย่างเกิดประโยชน์ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"