X

เปิดหมดเปลือกพฤติกรรมฉาว ผอ. เหตุนักเรียนประท้วงขับไล่ ไม่เชื่อมั่นกระบวนการตรวจสอบ นร.เตรียมรวมตัวอีกรอบ

สระแก้ว – ครู-ผู้ปกครองเปิดหมดเปลือกพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน ตัดไม้สักประจำโรงเรียน ทำรถตู้รับส่งนักกีฬาเป็นรถประจำตำแหน่ง ทำชุดพละขายไม่ผ่านสหกรณ์ ใช้โรงเรียนเป็นสถานที่ส่วนตัว ทำที่พักและทำครัวส่วนตัวในโรงเรียน มีการสังสรรค์กินเหล้า เชื่อว่า การประท้วงขับไล่มีมูลผิดจริง แต่ไม่เชื่อมั่นกระบวนการตรวจสอบเข้าข้างช่วยเหลือกัน เรียกร้องครูในโรงเรียนออกมายืนข้างเด็ก

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีนักเรียน ม.6 ศิษย์เก่าและผู้ปกครอง ได้ยื่นเรื่องและประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียนดังในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ขอให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและทุจริต โดย ผอ.คนดังกล่าวนั้น เคยดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนมาแล้ว 3 โรงเรียน คือ ร.ร.คลองหาดพิทยาคม ร.ร.วังน้ำเย็นวิทยาคม และ ร.ร.ในพื้นที่เมืองสระแก้ว ซึ่งทุกพื้นที่ที่ไปดำรงตำแหน่งก็จะมีนักเรียนออกมาประท้วงขับไล่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีปัญหาเรื่องการทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง

ภาพจากเวปไซด์ยูทูป: เหตุการณ์ประท้วงขับไล่ ผอ.คนเดียวกัน เมื่อวันที่ 10 ก.ค.55 ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7

 

ทั้งนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปในโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อพบกับอาจารย์ที่เคยอยู่ในเหตุการณ์ที่มีการขับไล่ ผู้อำนวยการคนดังกล่าวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งอาจารย์ที่อยู่ในเหตุการณ์การประท้วงหลายท่านต่างเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาแล้วถึง 6 ปี เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียนได้ออกมาเดินขบวนประท้วงเรียกร้องให้ ผอ.โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคมในขณะนั้น ออกจากราชการจริง

แหล่งข่าวซึ่งเป็นอาจารย์ซึ่งไม่อยากเปิดเผยชื่อเพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาภายหลัง บอกว่า เด็กนักเรียนได้ออกไปประท้วงและมอบหนังสือให้กับนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายอำเภอวังน้ำเย็น ที่ด้านหน้าโรงเรียน สาเหตุเนื่องมาจาก ผอ.คนดังกล่าว ได้กระทำการตัดไม้สักประจำโรงเรียน ซึ่งปลูกตั้งแต่สมัยตั้งโรงเรียนใหม่ ๆ มีอายุกว่า 30 ปี โดยไม่มีการทำประชาพิจารณ์หรือขออนุญาตใด ๆ แต่เรื่องชู้สาวและทุจริตไม่มีใครรู้เรื่อง จึงไม่มีใครกล้าพูด โดยในระหว่างนั้น ก็มีอาจารย์บางคนรู้สึกไม่พอใจที่นักข่าวเข้ามาสอบถาม โดยอาจารย์ทั้งหมดไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและเสียง

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสไปคุยกับผู้ปกครองเด็กนักเรียนท่านหนึ่ง ที่อยู่ในพื้นที่และอยู่ในเหตุการณ์ประท้วงครั้งนั้นด้วย แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว เนื่องจากไม่อยากยุ่งด้วย เพราะเรื่องผ่านมานานแล้ว แต่ได้เปิดเผยรายละเอียดกรณีนั้นว่า ในช่วงที่ตนเองอาศัยอยู่ในพื้นที่และทำงานอยู่ในโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ตอนนั้นเป็นช่วงผลัดเปลี่ยน ผอ.คนใหม่ ซึ่ง ผอ.คนที่เป็นข่าว ก็จะหมั่นมาหา ผอ.คนเก่า แล้วถามว่าเมื่อไหร่ ผอ.จะไป ซึ่งตอนนั้นเราก็รู้สึกไม่ศรัทธา ผอ.คนนี้แล้ว

ภาพเหตุการณ์รวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.ของนักเรียน ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ผู้ปกครองคนเดิม เล่าอีกว่า เมื่อ ผอ.คนนี้เข้ามาบริหารโรงเรียน ก็ได้มีการสั่งการปรับแต่งรถตู้ที่เป็นรถขนส่งนักกีฬาโรงเรียน มีการติดเครื่องเสียง และปรับเบาะให้น้อยลง ไม่เหมาะแก่การขนส่งนักกีฬาโรงเรียน แต่เหมาะแก่การเป็นรถประจำตำแหน่งมากกว่า มีการจัดทำชุดพละโดยไม่ผ่านสหกรณ์ มีการใช้สถานที่โรงเรียนเป็นสถานที่ส่วนตัวมากเกินไป มีการทำที่พักและทำครัวส่วนตัวในโรงเรียน มีการสังสรรค์กินเหล้า

“ซึ่งขณะที่มีการยื่นเรื่องดำเนินการนั้น ก็มีครูบางส่วนบางคนที่อยู่ฝั่ง ผอ.ไม่ยอมสอนหนังสือลูกของตนเอง ที่กำลังศึกษาอยู่ ณ ขณะนั้น โดยให้เหตุผลว่า เด็กสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับโรงเรียน หลังจากที่เราได้มีการเรียกร้องไป ก็มีหน่วยงานหลายหน่วยเข้ามาสอบสวน แต่กลับไม่พบว่า มีผิดใด ๆ จนเขาย้ายไปที่โรงเรียนมัธยมในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยที่ไม่ต้องรับความผิด” ผู้ปกครองนักเรียนรายเดิมกล่าวและว่า

เราเชื่อว่าการประท้วงของเด็กในครั้งนี้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีมูลความผิดจริง และอยากจะให้ครูในโรงเรียนออกมายืนข้างเด็ก และอีกอย่างการที่หลายคนไม่ยอมออกมาเนื่องจากไม่เชื่อมั่น และไม่ศรัทธาในกระบวนการตรวจสอบที่เข้าข้างช่วยเหลือกัน เพราะเราไม่เห็นผลอะไรหลังออกมาดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าภายหลังจาก นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้มีการตั้งกรรมการสอบสวน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี ต้นสังกัด ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.คนดังกล่าว และรองผู้อำนวยการหญิงที่เกี่ยวข้องกัน ไปที่ สพม.7 ชั่วคราวระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนนั้น มีรายงานแจ้งว่า ในวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.นี้ ทั้งสองคนจะเดินทางกลับมาที่โรงเรียนอีกครั้ง ซึ่งนักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองเตรียมการที่จะรวมตัวประท้วงอีกครั้ง หากมีการเดินทางกลับมาจริง

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"