X
บวงสรวงราชานุเสาวีย์พระนเรศวงวันยุทธหัตถี

สระแก้วบวงสรวงพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร วันยุทธหัตถี

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมพิธีบวงสรวงพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร วันยุทธหัตถี และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ มีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วัฒนานคร ทางจังหวัดได้จัดงาน วันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2561 โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธี

มีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีบวงสรวง พิธีถวายพุ่มดอกไม้สด กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ

นายพรพจน์กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ กำหนดให้วันที่ 18 มกราคม ของทุกปี เป็นวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นวันรัฐพิธี และเป็นการน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณ และแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที แด่องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดสระแก้วกำหนดจัดงานวันยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2561 ในวันที่ 18 มกราคม 2561

ซึ่งมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันประกวดพันธุ์ไก่ชนสายพันธุ์ต่างๆ การทดสอบสายพันธุ์ไก่ การแสดง และการจำหน่ายไก่และไข่ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP และการนิทรรศการของหน่วยงาน ชมการแสดงคอนเสริต์ การแข่งขันชกมวย และศิลปินดาราอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 18-24 มกราคม 2561 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอวัฒนานคร

ทั้งนี้ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ชาติไทย พระองค์ได้ทรงกอบกู้เอกราชจากการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งแรก และได้ทรงแผ่อำนาจของราชอาณาจักรไทยอย่างกว้างใหญ่ไพศาล จนประเทศไทยอยู่เป็นปกติสุขปราศจากศึกสงครามเป็นระยะเวลายาวนาน

พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ทั้งสิ้นทั้งปวงของพระองค์ เป็นไปเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และคนไทยทั้งมวล ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์จะอยู่ในสนามรบและชนบทโดยตลอดมิได้ว่างเว้น แม้แต่เมื่อเสด็จสวรรคต ก็เสด็จสวรรคตในระหว่างเดินทัพไปปราบศัตรูของชาติ

อย่างไรก็ตาม นับว่าพระองค์ได้ทรงสละพระองค์เพื่อชาติบ้านเมืองโดยสิ้นเชิง สมควรที่ชาวไทยรุ่นหลังจะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ และจดจำวีรกรรมของพระองค์เทิดไว้เหนือเกล้าฯ ตราบชั่วกาลนาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"