X

ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเก็บสมุดเงินฝากได้คืนเจ้าของ

ปราจีนบุรี – คนดีมีน้ำใจ ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว เก็บสมุดเงินฝากได้ ส่งคืนเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวัชรธรรม พรมสามสี กำนัน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีพลเมืองดีเก็บสมุดเงินฝากธนาคารและบัตรเอทีเอ็มของคนป่วยที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.กบินทร์บุรี ขณะเข้านอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กบินทร์บุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาวันต่อมามีคนพบเห็นสมุดเงินฝากธนาคารและบัตรเอทีเอ็มได้ที่ข้างถังขยะ จากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของบัญชี ซึ่งอยู่ที่วังท่าช้าง และรู้จักกับกำนัน จึงไลน์บอกให้ติดตามบุคคลตามที่มีชื่อปรากฏอยู่ ไม่กี่นาทีต่อมาได้รับการตอบกลับจาก นายวัชรธรรม ว่าเป็นลูกบ้านในตำบลของตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีบุคคลตามที่ระบุชื่ออยู่จริง จึงนัดที่จะมารับของคืนแก่เจ้าของที่ร้านโอ๊คชวนชิมสี่แยกสามทหาร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านดังกล่าว พร้อมกับกำนันและผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับผู้เสียหาย นางสวอง พิมพ์หนู อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.20 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนางสวอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนนอนรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี ช่วงกลางดึกราวตีกว่า ๆ ขณะที่ตนนอนกลับตื่นมามองหากระเป๋าสะพายสีขาวที่ใส่กระเป๋าสตางค์ มีเงินสด 300 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง สมุดเงินฝาก 2 ธนาคารบัตรเอทีเอ็ม บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรรักษาตัวของ รพ.แห่งหนึ่งที่ตนเจ้ารักษาตัวประจำได้หายไป ขณะนั้นแม่ชีเตียงข้าง ๆ บอกว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาบอกว่าจะมาเอากระเป๋าของแม่ไปเก็บไว้ แล้วเดินออกไปจากห้อง แม่ชีบอกตอนนั้นไม่ได้เอะใจเพราะบอกว่าเป็นแม่ลูกกัน ตนตกใจมากที่รู้ว่ามีมิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ใน รพ.

นายสายชล อาจใจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.20 ได้มาหาที่บ้าน บอกว่า มีคนเก็บเอกสารที่หายไปได้จึงเดินทางมาขอรับของคืนจากพลเมืองดี นางอังค์ริสา ลิมปรุ่งพัฒนกิจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโอ๊คชวนชิม กล่าวว่า ลูกจ้างในร้านได้มาบอกว่า ขณะที่เอาขยะไปทิ้งที่ถังขยะห่างจากร้าน 15 เมตร เห็นสมุดเงินฝากและบัตรเอทีเอ็มตกอยู่ คิดว่าเจ้าของอาจจะทำตกหล่นไว้ จึงนำมาให้เจ้าของร้านดูและได้ประสานหาเจ้าของให้มารับคืน

นางอังค์ริสา กล่าวว่า ทันทีที่ลูกน้องในร้านนำมาให้ดูตอนแรกคิดว่าจะเอาไปฝากไว้ที่ สภ.ให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของแต่เผอิญเห็นเอกสารบางอย่างระบุอยู่ตำบลเดียวกับเพื่อนที่เป็นกำนันอยู่ จึงติดต่อหาเจ้าของมารับคืนในวันนี้ คาดว่า มิจฉาชีพวางแผนจะเอาโทรศัทพ์ไอโฟนกับเงินสด ที่คาดว่า มีเงินสดอยู่เพราะเห็นสมุดมียอดเงินครึ่งแสนบาท แต่เงินในบัญชีตนถอนออกหมดแล้วเหลือนิดหน่อยเท่านั้น

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"