X

ตชด.สนธิกำลังจับดงกระท่อมในหมู่บ้านพื้นที่วังน้ำเย็น

สระแก้ว – ตำรวจตระเวนชายแดน 127 สนธิกำลังร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมปลูกต้นกระท่อมเป็นดงในหมู่บ้านส่งขายลูกค้าในพื้นที่วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น, เจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.มทบ.19, เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1306 กรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังน้ำเย็น ได้จับกุมตัว นายยุธนา เกษนอก อายุ 29 ปี ได้ที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 3/2 ม.7 บ.ทัพหลวง ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางคือ ต้นกระท่อมขนาดใหญ่จำนวน 4 ต้น พร้อมตั้งข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 หรือ พืชกระท่อม โดยผิดกฎหมาย

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า ต้นกระท่อมต้นที่ 1 สูง 222 ซม. เส้นรอบวง 14 ซม. น้ำหนัก 2.6 กก. ,ต้นกระท่อมต้นที่ 2 สูง 295 ซม. เส้นรอบวง 12 ซม. น้ำหนัก 2 กก. ,ต้นกระท่อมต้นที่ 3 สูง 292 ซม. เส้นรอบวง 15 ซม. น้ำหนัก 2.2 กก. ,ต้นกระท่อมต้นที่ 4 สูง 240 ซม. เส้นรอบวง 24 ซม. น้ำหนัก 5.8 กก. เมื่อนำมารวมกันเป็นกิ่งและก้านสด น้ำหนักรวม 12.6 กก. และใบกระท่อมสด น้ำหนักรวม 1.2 กก.

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตัดต้นกระท่อมของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมถ่ายภาพที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมทั้งของกลางทั้งหมดมายัง สภ.วังน้ำเย็น เพื่อทำบันทึกจับกุม พร้อมถ่ายภาพและชั่งน้ำหนักของกลางทั้งหมดเพื่อประกอบคดี จนถึงเวลา 17.00 น.จึงเสร็จสิ้น ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฦฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"