X

ไทย-สหรัฐ ฝึกซ้อมรบด้วยกระสุนจริง-จำลองยุทธวิธีเสมือนจริง

สระแก้ว – ผบ.กกล.บูรพา ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมร่วมระหว่างกองทัพบกไทยและกองทัพสหรัฐอเมริกา ภายใต้รหัส “หนุมานการ์เดียน 19” ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่มีการฝึกซ้อมรบด้วยกระสุนจริงและจำลองยุทธวิธีการฝึกเสมือนจริง เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บและขีดความสามารถในการพัฒนายุทธวิธี สำหรับการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชนร่วมกันในอนาคต

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ ผบ.กองกำลังบูรพา พร้อมด้วย พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้นำคณะฝ่ายไทยและสหรัฐเข้าตรวจเยี่ยมการฝึกผสมร่วมระหว่างกองทัพบกไทยและกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ภายใต้รหัส “หนุมานการ์เดียน 19” Hanuman Guardian 19 ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-7 ก.พ.62 ในพื้นที่ฝึกบริเวณค่ายนิมมานกลยุทธ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และพื้นที่บ้านภักดีแผ่นดิน-บ้านคลองเกลือ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ทั้่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อมด้วย พ.ท.พรพิสุค์ บุญรอด ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ร่วมกับตัวแทนนายทหารจากกองพลทหารราบที่ 25 สหรัฐอเมริกา ในการตรวจเยี่ยมการฝึกผสมดังกล่าว ตามโครงการฝึกระหว่างหน่วยของกองทัพบกและกองทัพมิตรประเทศ ซึ่งถือเป็นการฝึกร่วมครั้งที่ 7 มีกำลังพลของทั้งสองประเทศเข้าร่วมฝึกกว่า 2,000 คน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือทางทหารระหว่างกัน ในการพัฒนาทักษะและเพิ่มพูนความสามารถของกำลังพลในเรื่องการปฏิบัติทางยุทธวิธีของหน่วยทหาร สำหรับแก้ไขสถานการณ์ภัยพิบัติและช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์คับขัน

นอกจากนี้ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบการฝึก โดยแบ่งการฝึกออกเป็น การปฏิบัติทางยุทธวิธีของหน่วยทหารราบยานเกราะ ,การต่อต้านระเบิดแสวงเครื่อง, การประสานการปฏิบัติของปืนใหญ่, การยุทธวิธีเคลื่อนที่ทางอากาศ, การยิงปืนทํานองรบ, ชุดผู้นําทางบิน ,การส่งกลับสายแพทย์ และการจัดตั้งโรงพยาบาลระดับ 2 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และตัวแทนกองพลทหารราบที่ 25 สหรัฐอเมริกา ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจกำลังพล พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกัน ก่อนจะเริ่มการฝึกร่วมตามแผนงานระหว่างทหารไทยกับทหารสหรัฐ อาทิ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านทักษะการปฏิบัติเป็นบุคคล การฝึกผสมในระดับที่สูงขึ้น โดยคณะตรวจเยี่ยมได้ลงพื้นที่การฝึกผสมในพื้นที่บ้านภักดีแผ่นดิน-บ้านคลองเกลือ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่มีการฝึกซ้อมด้วยกระสุนจริงและจำลองยุทธวิธีการฝึกเสมือนจริงตามลักษณะภูมิประเทศจริงด้วย

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"