X

นักเรียนประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน พร้อมผู้ปกครองและศิษย์เก่าฯ ส่วนเขต 7 สั่งย้ายแล้ว

สระแก้ว – นักเรียนเกือบ 500 คน พร้อมผู้ปกครองและศิษย์เก่าฯ รวมตัวประท้วงหน้า ร.ร.ขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีปลัดจังหวัดสระแก้วเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปรับหนังสือพร้อมรับปากดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 5 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว นักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายของโรงเรียน จำนวนเกือบ 500 คน นำโดยกลุ่มแกนนำนักเรียนที่เป็นกรรมการสภานักเรียน พร้อมด้วยผู้ปกครองและศิษย์เก่าฯ ได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงเพื่อขับไล่ นายสุวรรณ ทวีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนสระแก้ว เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม พร้อมทั้งต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเข้ามาตรวจสอบการบริหารงานหลายอย่างและสั่งย้าย ผอ.คนดังกล่าวโดยด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เข้าไปดูแลสถานการณ์ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนทั้งหมดได้รวมตัวกันประท้วง โดยถือป้ายมีข้อความว่า “ในเมื่อแม่พิมพ์ของชาติตีกันเองแล้วนักเรียนจะเอาแบบอย่างได้อย่างไร” และข้อความว่า “พวกเราต้องการผู้บริหารโรงเรียนคนใหม่ เรียนนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ช่วยพวกเราด้วย นักเรียนโรงเรียนสระแก้วกำลังเดือดร้อน” ซึ่งทุกคนต่างระบุว่า ต้องการให้มีการกวาดบ้าน สก.ให้สะอาด แม้ว่า วันนี้ทางโรงเรียนจะได้มีหนังสือที่ ศธ.04237.31/114 ประกาศแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนทุกคนเมื่อวานนี้ ให้นักเรียนหยุดเรียน เนื่องจากทางโรงเรียนมีการจัดประชุมปฏิบัติการครูในเรื่องการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ 5-6 ก.พ.62 ก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำนักเรียนที่ร่วมประท้วงครั้งนี้ ได้นำหลักฐานต่าง ๆ มาเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว พร้อมกับเปิดเผยว่า กรณีเรื่องที่มีการชู้สาวกับนักเรียนไม่อยากพูดมากเพราะเขาจบไปแล้ว แต่เรื่องที่ครูและ รอง ผอ.ตบกัน ทำบัดสีในโรงเรียนต่อหน้านักเรียน และตนเคยถูกเรียกไปในสำนักผู้อำนวยการเพื่อสอบถาม โดยถูกนำปืนมาวางไว้บนโต๊ะเหมือนข่มขู่จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย นักเรียนจึงยื่นเรื่องให้กับผู้ว่าฯเพื่อดำเนินการ พร้อมกับนำหลักฐานมาโชว์ทั้งหมด

แกนนำนักเรียน บอกอีกว่า ได้นำหลักฐานเงินผ้าป่าที่มีการนำไปปล่อยเงินกู้ ซึ่งครูผู้หนึ่งพูดออกมาเองว่า ได้นำเงิน 3.1 ล้านไปปล่อยกู้ และมีการพากันไปเที่ยวญี่ปุ่นมา ส่วนเรื่องหลักฐานเสื้อดำไว้ทุกข์ช่วงงานพระราชพิธีฯ ในหลวง ร.9 ที่บังคับขายให้นักเรียนทุกคน 3000 คน ตัวละ 269 บาท แต่ท้องตลาดขายแค่ 150-200 บาท นอกจากนั้นยังมีเรื่องการเก็บเงินเด็กเดือนละ10 บาททุกเดือน ,บันทึกข้อความที่ครูสาวตบกับ รอง ผอ. โดยมีการนำรูปภาพการชู้สาวมาโชว์ด้วย

“ตอนนี้เด็กนักเรียนสุดจริง ๆ นักเรียนเจอมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเลี้ยงไก่ในโรงเรียน กำลังสอบอยู่ไก่ก็ขัน เอาหมามาเลี้ยงอีก” นักเรียนกล่าว

ด้าน ผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง บอกว่า ต้องการให้ไล่ออกอย่างเดียวไม่สมควรให้อยู่ต่อเพราะเจอมากับตัว ไปบอกรถโรงเรียนให้เพิ่มค่ารถนักเรียนอีกคนละ 70 บาทเป็น 1200 บาท ทั้ง ๆ ที่เด็กขึ้นโรงเรียนประจำ เจ้าของรถเขาก็ไม่อยากขึ้นขึ้น แต่ทางโรงเรียนสั่งให้เพิ่มเงินกับเด็กนักเรียน ไม่สมควรให้อยู่ต่อ ค่าแม่บ้านผู้ปกครองก็ต้องจ่าย ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยจ่ายเลย

อย่างไรก็ตาม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นตัวแทน นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางมารับหนังสือกับนักเรียนพร้อมกับแจ้งเรื่องการตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนี้แล้ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ซึ่งล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี ได้สั่งย้าย นายสุวรรณ ทวีผล ผอ.โรงเรียนสระแก้ว ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ชั่วคราวแล้ว เพื่อดำเนินการสอบสวนภายใน 15 วัน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"