X

ทหารส่งมอบของกลางรถ จยย.หรูและผู้ถูกกักกันให้ สภ.วัฒนานคร เชื่อมโยงขบวนการส่งรถออกเขมร

สระแก้ว – ทหารส่งมอบของกลางรถ จยย.หรูและผู้ต้องหาให้ สภ.วัฒนานคร ระบุเชื่อมโยงขบวนการลักลอบนำรถส่งกัมพูชา คนมีสีเกี่ยวพันเพียบ เตรียมประสาน สน.โชคชัยรับตัวดำเนินคดีตามหมายจับคดีเช็คเด้งก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กวดขันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ จ.สระแก้ว กระทั่งสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผจ-7041 นครปฐม ซึ่งบรรทุกรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ยี่ห้อฮอนด้า ซีพีเอ็กซ์(PCX) ซึ่งไม่มีหลักฐานชัดเจน โดยใส่ไว้ด้านหลังบริเวณกระบะมีคอกและใช้ผ้าปกคลุมไว้มิดชิด พร้อมทั้งควบคุมตัวคนขับชื่อ นายเอกราช แดงสีท่า อายุ 35 ปี และนายเอกสิทธิ์ แดงสีท่า อายุ 37 ปี โดยสารมาด้วยกัน พร้อมด้วย นายอำพล สาขำ อายุ 32 ปี ,นายศิริชัย เหล่านิติศาสตร์ หรือ เฮียชัย อายุ 51 ปี ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถของกลางและขับนำทางมาด้วย ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ร.ท.ชนินทร์ ไวยทรัพย์ ผบ.มว.ปอ. ร.2 พัน 2 ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมของกลางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คัน นำส่ง ร.ต.อ.สามารถ แม่นปืน รองสารวัตรสอบสวน เจ้าหน้าที่ร้อยเวรและพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อสอบปากคำและลงบันทึกประจำวัน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ระบุว่า จากการตรวจขั้นต้นผู้ถูกกักตัวให้การว่า เป็นหนึ่งในขบวนการซึ่งได้รู้จักกับขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักร ทั้งที่เป็นเจ้าของร้านรับซื้อรถจักรยานยนต์มือสองใน กทม. ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ระบุด้วยว่า มีการรับซื้อรถในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว รวมถึงให้การถึงจัดพักคอย ก่อนที่จะลักลอบนำรถออกนอกราชอาณาจักร โดยไปส่งให้กับนายทุนชาวกัมพูชาต่อ ซึ่งทางกองกำลังบูรพา จึงขอนำส่งตัวผู้ถูกกักตัวไว้เพื่อตรวจสอบตามกฎอัยการศึก จำนวน 4 คน พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 5 คัน พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอให้รายงานผลการสอบสวนและการดำเนินการทางคดีให้กองกำลังบูรพาทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ นายศิริชัย เหล่านิติศาสตร์ หรือ เฮียชัย อายุ 51 ปี นั้น เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ออกหมายจับ ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 67/2562 ลงวันที่ 28 ม.ค.62 ข้อหากระทำความผิด ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับใช้ตามกฎหมายโดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค โดยให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชี อันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น และห้ามธนาคารมิให้ใช้เงินตามเช็คนั้นโดยเจตนาทุจริต เมื่อได้มีการยื่นเช็คเพื่อให้ใช้เงินโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งทางธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็ค

โดยคดีเช็คเด้งดังกล่าว เป็นการจ่ายเช็คเด้งของ ธนาคารทหารไทย สาขาลาดพร้าว 71 สถานที่เกิดเหตุ สน.โชคชัย อายุความ 5 ปี ให้นับตั้งแต่ วันที่ 3 มกราคม 2561 เป็นต้นไปมา ซึ่งกรณีนี้ทาง ผบ.กองกำลังบูรพา ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประสานขอความร่วมมือในการช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อหาเจ้าทุกข์เพิ่มเติมในคดีอื่น ที่นายสิริชัย ร่วมกระทำผิดด้วย ทั้งนี้ จะได้ประสานกับ สน.โชคชัย เพื่อแจ้งอายัดตัวไปดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับแนวทางการสอบสวนคดีลักลอบนำรถจักรยานยนต์หรูส่งไปขายยังฝั่งประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารพบความเชื่อมโยงของขบวนการโจรกรรมรถและกลุ่มลักลอบนำรถออกนอกประเทศบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยผิดกฎหมายชัดเจน มีการทำเป็นขบวนการใหญ่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามเส้นทางต่าง ๆ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่า มีการเคลียร์เส้นทางมาเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากระหว่างถูกจับกุมมีเจ้าหน้าที่หลายราย ได้โทรศัพท์เข้ามาในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา เพื่อขอเคลียร์กับชุดจับกุมด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"