X

แชร์ว่อนเน็ต!! คลิปเสียงแฉ ผอ.ฉาวสวาท นักเรียนเตรียมรวมตัวขับไล่-ร้องเรียน ผวจ.ตรวจสอบพฤติกรรมเสื่อม

สระแก้ว – แชร์ว่อน !! คลิปเสียงแฉ ผอ.ฉาวสวาท โรงเรียนดังในพื้นที่ จ.สระแก้ว นักเรียนเตรียมรวมตัวขับไล่และร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรม เหตุสร้างความเสื่อมเสีย ประพฤติไม่เหมาะสม ไม่รักษาเกียรติของตำแหน่งข้าราชการครู

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงพฤติกรรมฉาวทางเพศ ในโซเชียลมีเดีย พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย และภาพครูสาวและครูวัยกลางคนก่อเหตุตบตีกันภายในโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนถ่ายภาพไว้ได้ จนมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจ โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการแย่งชิงผู้ชายซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว นั้น ล่าสุด มีการทำหนังสือร้องทุกข์ต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงวันที่ 28 ม.ค.60 พร้อมหลักฐานแผ่นซีดีบันทึกเสียง ภาพประกอบและบันทึกข้อความ เตรียมนำยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วหลังจากนี้

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ระบุว่า ทางผู้ปกครองและศิษย์เก่าฯ ต้องการให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เกี่ยวกับการบริหารราชการและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เสื่อมเสีย ไม่รักษาเกียรติศักดิ์ของตำแหน่งหน้าที่ราชการ ประกอบด้วย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาวกับครูในโรงเรียนเดียวกันหลายคน มีเหตุทะเลาะวิวาท ด่าทอเสียงดัง หึงหวงกันในโรงเรียนเป็นประจำ รวมทั้งมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนชั้นมัธยมปลาย พูดคุยทางไลน์ในเชิงชู้สาว ให้เงินเลี้ยงดูโดยใช้แม่บ้านเป็นผู้โอนเงินให้ , นำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดไว้ในโรงเรียน 5-6 คัน ใช้นักการภารโรงล้างรถส่วนตัว ใช้แม่บ้านของโรงเรียนไปทำความสะอาดที่บ้านตนเองเป็นประจำ

นอกจากนั้น ยังระบุด้วยว่า ผอ.คนดังกล่าว ใช้อำนาจมิชอบ โดยให้ข้าราชการครูขับรถให้ตนเอง ทั้งที่โรงเรียนมีพนักงานขับรถ 2 คน ที่สามารถปฏิบัติงานได้ โดยเฉพาะช่วงเวลาออกไปดื่มสุรานอกเวลาราชการทุกวัน จนทำให้ครูขาดการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง เนื่องจากต้องติดตามรับใช้ ทำให้ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการลดลง ขาดสอนบ่อย เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งปี 2559 ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต ผอ.คนดังกล่าวกลับใช้เป็นช่องทางในการแสวงหาผลประโยชน์จากการจำหน่ายเสื้อสีดำไว้ทุกข์ โดยบังคับให้บุคลากรและนักเรียนทุกคน ต้องซื้อเสื้อดังกล่าวจากโรงเรียนเท่านั้นในราคาตัวละ 269 บาท ซึ่งร้านค้าภายนอกจำหน่ายเพียงตัวละ 150-200 บาทเท่านั้น ทำให้นักเรียนที่ยากจนต้องลำบากในการหาเงินมาซื้อให้ได้ ซึ่งการขายให้นักเรียนจำนวน 3,000 คน มิได้นำรายได้ผลกำไรเข้าสู่โรงเรียนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจกแจงพฤติกรรมที่ส่อในทางทุจริตเพิ่มเติมของ ผอ.ในหนังสือร้องทุกข์อีกจำนวนมาก อาทิ การจัดทัศนศึกษาที่ผูกขาดกับผู้รับเหมาบางราย , การใช้อำนาจนำทรัพย์สินราชการไปใช้ส่วนตัวที่บ้านพักริมน้ำ ,ทุจริตเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าการศึกษา ,ใช้อำนาจมิชอบจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ตัวเอง, ทุจริตการจัดซื้อหนังสือเรียนฟรี ,ทุจริตการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับห้องเรียนพิเศษ ,ทุจริตบังคับเก็บเงินนักเรียน คนละ 10 บาทต่อเดือนและไม่เคยชี้แจงเงินส่วนนี้ , และทุจริตปลอมแปลงลายเซ็นต์ ผอ. ระหว่างไปราชการหรือไม่อยู่โรงเรียน ทั้งนี้ เนื่องจากทางผู้ปกครอง นักเรียนและคณะครูฯ เกรงว่า หากส่งข้อมูลร้องทุกข์ไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ต้นสังกัด จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามาตรวจสอบการบริหารงานและย้าย ผอ.คนดังกล่าวโดยด่วน

ทางด้าน ตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่ง เปิดเผยว่า นักเรียนไม่สามารถทนต่อพฤติกรรมของ ผอ.ท่านนี้ได้ จึงได้นำข้อมูลมาเปิดเผย โดยเฉพาะพฤติกรรมชู้สาวกับครูและนักเรียนชั้น ม.ปลาย ซึ่งนักเรียนทุกคนก็โดนมากับตัวเองหลายเรื่องจนทนไม่ไหว จึงเตรียมที่จะออกมารวมตัวเพื่อประท้วงขับไล่ พร้อมทั้งยื่นเรื่องร้องเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯตรวจสอบต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"