X

เยาวชนสระแก้วสุดเจ๋ง!! ประกวดวงดนตรีสากลสร้างภูมิคุ้มกันและแก้ปัญหายาเสพติด

สระแก้ว – เปิดเวทีให้เยาวชนสระแก้วร่วมประกวดวงดนตรีสากลครั้งที่ 1 สร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานอเนกประสงค์ตลาดเมืองแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมประกวดวงดนตรีสากล ตามโครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว จัดการประกวดวงดนตรีสากล เพื่อชักจูงเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ และ เยาวชนมีเวทีที่จะแสดงออกด้านความสามารถพิเศษ ซึ่งจะช่วยทำให้เด็กๆ และเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด โดยมีเยาวชนและนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมการประกวดทั้งสิ้น จำนวน 9 วง

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ในปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งระบบการสื่อสาร เทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้น จนส่งผลต่อพฤติกรรมเยาวชนในยุคปัจจุบัน เยาวชนบางกลุ่มหันไปพึ่งพายาเสพติด และเกิดการมั่วสุมกันของเยาวชน ดังนั้น จึงมีนโยบายในการป้องกันและปราบปรามทั้งปัญหาเรื่องยาเสพติด ให้หมดไปจากสังคม

“ทางจังหวัดสระแก้ว ได้เห็นความสำคัญของปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน ที่จะเติบโต เป็นพลเมืองดี เป็นกำลังสำคัญที่ดีในการพัฒนาชุมชนและประเทศชาติในอนาคต จึงจัดการประกวด วงดนตรีสากล เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีเวทีที่จะแสดงออกด้านความสามารถพิเศษ ทำให้เด็กๆ และเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด” นายณัฏฐชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการแข่งขันดังกล่าว ทีมที่ชนะเลิศได้แก่ ทีม Imajine จากโรงเรียนเขามะกา อำเภอเมืองสระแก้ว ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 20,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมหยดน้ำ จาก อ.อรัญประเทศ ได้รับถ้วยและเงินรางวัล 15,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมสไมล์ จากโรงเรียนสระแก้ว ได้รับถ้วยและเงินรางวัล 10,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลชมเชย รางวัลละ 5,000 ได้แก่ ทีมเฟรนด์ จาก ร.ร.สระแก้ว และ ทีมจากโรงเรียนวัฒนานคร

——————————
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"