X

ภาคประชาชนตื่นตัวอบรมอาสาร่วมแก้ปัญหามลพิษ-สิ่งแวดล้อม

สระแก้ว – ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว สร้างแนวร่วมภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและแก้ปัญหาการเกิดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม จัดอบรมอาสาพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน การบูรณาการจัดการปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในระดับพื้นที่ และแจ้งข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่ติดต่อสื่อสารออนไลน์ได้ทันที เมื่อพบปัญหาบุกทรัพยากรธรรมชาติและปัญหาสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศานิตย์นาคสุขศรีวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดการฝึกอบรมมาตรฐานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดสระแก้ว เพื่อสร้างแนวร่วมภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นกลไกความร่วมมือในการเฝ้าระวังฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เครือข่ายอาสาสมัคร ทสม.จะมีส่วนร่วมในช่วยในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานในการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์คุ้มครองและป้องกันเฝ้าระวังและการบูรณาการกับหน่วยงานในระดับพื้นที่ เช่น เมื่ออาสาสมัครพบปัญหาด้านการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและการเกิดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจจะส่งผลต่อที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม สามารถแจ้งข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือช่องทางการติดต่อสื่อสารออนไลน์ได้

อย่างไรก็ตาม การอบรมในครั้งนี้ มีตัวแทนอาสาสมัคร ทสม.ทุกอำเภอ เข้าร่วมเกือบ 100 คน โดยมีการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้และบทบาทหน้าที่ ภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับอาสาสมัคร บทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) และการบูรณาการแนวทางการจัดการปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในระดับพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"