X

เหลือแค่เสาและซาก!! เพลิงไหม้บ้านสองชั้นกลางสวนลำไยวอดทั้งหลัง

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองชั้นกลางสวนลำไยในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว วอดเสียหายทั้งหลัง เหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนที่สถานีรถไฟจังหวัดสระแก้วเกิดเพลิงไหม้ไม้หมอนรางรถไฟ ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของราษฎรในพื้นที่ จึงสั่งการภายใต้การอำนวยการของ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยให้ปลัดอำเภอวังน้ำเย็น ฝ่ายความมั่นคง เข้าประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน และเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เพื่อขอกำลังนำรถน้ำและรถดับเพลิงไปช่วยดับไฟ

นายปราชญา ระบุด้วยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงปรากฏว่า ไม่สามารถดับไฟได้ทัน เพราะไฟได้ลุกลามเข้าไหม้บ้านไปทั้งหลังแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมระงับเหตุจึงได้แต่เพียงฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง สอบถามเบื้องต้น เจ้าของบ้านชื่อนายมานพ พวงงาม อายุ 70 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 485/1 หมู่ 2 บ้านคลองจรเข้ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไม่อยู่บ้านและไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพราะอยู่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ นายมานพได้เดินทางไปบ้านภรรยาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังทราบเหตุแล้วกำลังเดินทางกลับมาลงที่ จ.สระแก้ว ซึ่งบ้านหลังที่เกิดไฟไหม้ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ ตัวบ้านปลูกอยู่ในสวนลำไย ห่างจากชุมชน บ้านเสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น พนักงานสอบสวนคาดว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้รอสอบปากคำเจ้าของบ้านอีกครั้งเพื่อสรุปหาข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันเดียวกัน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กองไม้หมอนรางรถไฟในบริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟ จ.สระแก้ว โดยไฟได้ลุกไหม้ไม้หมอนรางรถไฟเก่าพร้อม กันหลายกอง จนต้องมีการประสานงานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสระแก้ว 3 คันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าช่วยระงับเหตุ ซึ่งสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด

——————————-

ขอบคุณภาพ : มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"