X

พบทุ่นระเบิดหลายร้อยทุ่นรอเก็บกู้ชายแดนไทย-กัมพูชา เตรียมสร้างบ้านให้ผู้ประสบอุบัติภัย 4 ราย

สระแก้ว – รอง ผบ.นปท.1 กองกำลังบูรพา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุบัติภัยทุ่นระเบิดชายแดน และพื้นที่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่พบทุ่นระเบิดสังหารอีกหลายร้อยลูก โดยเตรียมสร้างบ้านให้ผู้ประสบอุบัติภัยชายแดน 4 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองทัพไทย โดย พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (HMAU1) หรือ นปท.1 กองกำลังบูรพา ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุบัติภัยจากทุ่นระเบิด กับระเบิด ที่ตกค้างจากการสู้รบในอดีตที่ผ่านมา ในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต โดยเข้าเยี่ยมบ้านผู้ประสพภัยจากทุ่นระเบิดในพื้นที่ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 25 ม.ค.62 ที่ยังมีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งมีแผนจะสร้างบ้านให้ใหม่ จำนวน 2 ราย และอีก 2 รายในพื้นที่ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ รวม 4 ราย

ทั้งนี้ พ.อ.เสกสรรค์ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมพื้นที่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 ในแปลงพื้นที่ SHA188-03/AD ซึ่งตรวจพบวัตถุระเบิด แบ่งเป็นทุ่นระเบิดสังหารบุคคล PMN , PMD 6 M หลายร้อยทุ่น และทุ่นระเบิดดักรถถัง TYPE 59 อีกจำนวนหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"