X

แรงงานพม่าชิงทรัพย์ยายวัย 75 ปี ถูกแทงเจ็บหนัก

ปราจีนบุรี – แรงงานพม่าชิงทรัพย์ยายวัย 75 ปี ถูกแทงเจ็บหนัก

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แรงงานเมียนม่า คือ นายซา อายุ 28 ปี ทำทีเข้าไปซื้อของที่ร้านขายของชำของป้าแจ๋ว เอื้อเฟื้อ อายุ 75 ปี อยู่ที่ 184 ม.11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยผู้ต้องหามาซื้อของที่ร้านดังกล่าวและได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าของร้านจนได้รับบาดเจ็บ และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปจนถูกจับได้ในเวลาต่อมา โดยจากการบังคับบัญชาของ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ความคืบหน้าภายหลัง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุที่ร้านค้าบ้านป้าแจ๋วได้พบกับนายประดิษฐ์ เอื้อเฟื้อ อายุ 52 ปี ลูกชายป้าแจ๋ว ได้กล่าวว่า เป็นลูกชายตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีแม่อยู่บ้านคนเดียวโดยเปิดขายของชำทั่วไป ซึ่งวานนี้มีญาติโทรไปบอกว่า แม่ถูกจี้ชิงทรัพย์และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ขณะนี้แม่อาการปลอดภัยแล้ว คนร้ายน่าจะใช้กรรไกรแทงแม่ที่ใต้ราวนมด้านซ้าย

นางปาริชาติ ตูมกูล แม่ค้าขายกาแฟ อยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า ช่วงสายวานนี้ขณะที่ตนเปิดร้านและนั่งดูโทรศัพท์อยู่ คนงานก่อสร้างที่อยู่ติดกันพูดแว่ว ๆ ให้ดูฝั่งตรงข้ามว่า มีคนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนนราว 15 ม.ตนจึงหันไปมอง เห็นนิดเดียวว่าชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากร้านไปตนจึงรีบเดินไปที่บ้านป้าแจ๋ว ซึ่งรู้จักกันมา ซึ่งตอนเห็นยังไม่รู้ว่าป้าแจ๋วถูกทำร้าย กระทั่งถามป้าแจ๋วถึงรู้ว่าป้าถูกทำร้ายและพูดถึง ชายคนที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเป็นแรงงานพม่า จึงโทรหาแฟนที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้มาดูที่เกิดเหตุ ตอนนั้นยายแจ๋วยังมีสติดีอยู่เหมือนไม่ได้ถูกแทง

ต่อมา ผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียง กับกู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกผู้ใหญ่บ้านให้ไปดูแรงงานพม่าที่ทำงานในพื้นที่ใกล้เคียง และทราบเบาะแสว่า คนร้ายรายนี้เป็นใครและหลบหนีไปอยู่ที่ใด จึงร่วมกับ ตำรวจ ทหาร กว่าครึ่งร้อยนาย ติดตามค้นหาที่บ้านเพื่อนห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม.และจับกุมตัวได้ขณะหลบอยู่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดได้แล้ว โดยพบในป่าละเมาะ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น นายซา ไม่ยอมรับสารภาพ ขณะตรวจค้นพบเงินสดเกือบหมื่นบาทซุกซ่อนอยู่ในรองเท้า คาดว่า น่าจะเป็นเงินที่ชิงทรัพย์มา และช่วงบ่าย ๆ วานนี้ได้นำตัวนายซาไปทำแผนแล้วตำรวจได้แจ้งข้อหาและนำตัวดำเนินคดีต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"