X

ตม.ตรวจต่างด้าวชาวจีน-เขมร 220 คน ในโรงงานน้ำตาลฯ พบบางคนแสดงใบอนุญาตทำงานหมดอายุ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับท่องเที่ยว จัดหางาน และตำรวจ เข้าตรวจสอบต่างด้าวในโรงงานน้ำตาล พื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พบแรงงานชาวจีนและกัมพูชา รวม 220 คน ซึ่งบางคนแสดงหลักฐานใบอนุญาตทำงานที่หมดอายุแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.หญิงอัญชรี แฉล้มรักษ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ต.บัณฑิต พรมพล สว.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนสอบสวน ร่วมบูรณาการกับ ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว, จัดหางานจังหวัดสระแก้ว, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, สภ.วังสมบูรณ์, กอ.รมน.จว.สระแก้ว และกองกำลังบูรพา ร่วมกันระดมตรวจสอบและจับกุมบุคคลต่างด้าว ที่กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522, พ.ร.ก.การบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.2561 และกฎหมายอาญาที่เกี่ยวเนื่อง ตามแผน Operation X-lay out law foreigner

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้เข้าตรวจภายในโรงงานน้ำตาล ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยมี น.ส.กิ่งแก้ว พิมพ์โพธิ์กลาง อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.5 ต.ห้วยแคน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เป็นผู้ดูแลโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างด้าว ประกอบด้วย ชาวจีน 194 คน แบ่งเป็น ชาย 184 คน หญิง 10 คน, ชาวกัมพูชา 26 คน แบ่งเป็น ชาย 13 คน หญิง 13 รวมแรงงานต่างด้าว จำนวน 220 น คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สั่งการให้มีการแสดงเอกสารใบอนุญาตทำงานและแจ้งการพักอาศัยในพื้นที่ถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบบุคคลต่างด้าวทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ประชาสัมพันธ์เรื่องเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และบันทึกการตรวจไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้แรงงานนำหลักฐานการอนุญาตมาแสดงนั้น มีแรงงานบางคน อาทิ ตำแหน่งช่างติดตั้งเครื่องจักร แผนกหม้อเคี่ยว ได้นำใบอนุญาตทำงาน หรือ Work permit ซึ่งมีหลักฐานการอนุญาตให้ทำงานของกรมการจัดหางานที่หมดอายุแล้ว มาแสดงในรายงานการตรวจของเจ้าหน้าที่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"