X

ผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งจับปาเป้าปาโป่ง-บิงโก กลางงานวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่ข่าวรั่วปิดร้านหนีก่อน

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งจับปาเป้าปาโป่ง-บิงโก กลางงานวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แฝงพนันมอมเมาเยาวชนและประชาชน หลังตรวจสอบแล้วยังไม่ได้มีการพิจารณาอนุญาต แต่แอบเปิดให้บริการก่อนตั้งแต่วันเปิดงาน ด้านผู้ประกอบการรู้แกวปิดร้านหนีก่อน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 21 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร เข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน ภายในบริเวณงานวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว หลังประสานกับ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดย พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร ผกก.ฝอ.รรท. ผกก.สภ.วัฒนานคร มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปานเทพ ปาณะดิษ สวป.สภ.วัฒนานคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 10 นาย เข้าตรวจสอบเพื่อจับกุมร้านค้าดังกล่าว ภายหลังจากมีประชาชนร้องเรียนว่า ภายในงานมีการจัดให้มีการละเล่นชิงรางวัลจำพวกปาลูกโป่ง ยิงหนังสติ๊ก จับฉลาก บิงโก และอื่น ๆ อีกหลายหลายรูปแบบมากกว่า 10 ร้าน แฝงในกิจกรรมและสินค้าโอทอป โดยมีการคิดราคาแตกต่างกันไป ถือเป็นการพนันประเภท ข. ซึ่งต้องได้รับอนุญาตจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดและกระทรวงมหาดไทย

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว

พ.ต.ท.ปานเทพ ปาณะดิษ สวป.สภ.วัฒนานคร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพบมีการลักลอบเล่นการพนันประเภทลูกแก้ว ที่มีการหยอดเหรียญและรับเล่นเป็นเงินสด จึงสั่งการให้นำออกไป หลังจากนั้นก็มีการเปิดอีก ในส่วนของการปาเป้าปาโป่ง บิงโกและอื่น ๆ โดยเก็บส่วนการพนันลูกแก้วออกไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งเมื่อคืนวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกอบการอ้างว่า มีการขออนุญาตไปแล้วที่อำเภอวัฒนานคร แต่จะนำหลักฐานการขออนุญาตมาแสดงในวันรุ่งขึ้น

พ.ต.ท.ปานเทพ ปาณะดิษ สวป.สภ.วัฒนานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ปานเทพ ได้นำหลักฐานเอกสารที่ผู้ประกอบการอ้างว่า มีการขออนุญาตแล้ว มาแสดงให้ดู พบว่า เอกสารดังกล่าวมี นายอมร ยุทธศิลป์เสวี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.10 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ได้ยื่นคำขออนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนัน ปาหน้าคน ปาหน้าสัตว์ หรือสิ่งใด ๆ (ปาโป่ง) เมื่อวันที่ 16 ม.ค.62 ต่อนายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล เจ้าพนักงานปกครอง(ปลัดอำเภอ) เพื่อเสนอให้ นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร พิจารณา แต่เนื่องจากตามระเบียบกฎหมาย กรณีการอนุญาตต้องได้รับอนุมัติจากอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายอำเภอวัฒนานคร พิจารณาแล้ว เห็นควรรายงานจังหวัดเพื่อพิจารณาอนุญาตเท่านั้น

 

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.62 เป็นต้นมาจนถึงวันเปิดงานวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองยังไม่เห็นเรื่องการขออนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนันปาหน้าคน ปาหน้าสัตว์ หรือสิ่งใด ๆ (ปาโป่ง) แต่อย่างใด ซึ่งทางจังหวัดยังไม่ได้มีการพิจารณาอนุญาต หรือหากส่งมาจริงทางจังหวัดคงไม่อนุญาตเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องของการพนัน สอดคล้องกับ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีการอนุญาตให้มีการพนันในงานดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการจับกุมทันที

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนันลักษณะดังกล่าว พบว่า เมื่อเยาวชนหรือประชาชนเล่นชนะตามกติกาแล้ว จะมีรางวัลเป็นของล่อตาล่อใจ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องดื่ม น้ำอัดลม ตุ๊กตา หรือสิ่งของต่าง ๆ ทำให้เยาวชนตกเป็นเหยื่อเข้าไปใช้บริการ และเสียเงินกันเป็นจำนวนมาก โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร เข้าตรวจสอบจับกุมนั้น ร้านค้าเกือบทั้งหมดได้พากันปิดร้านหนี โดยปิดไฟและล้อมผ้าไว้อย่างมิดชิด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้แม้แต่รายเดียว ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ยื่นคำขอฯไว้กับทางอำเภอก่อนหน้านี้ มาสอบถามอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 ม.ค.นี้ เพื่อเป็นการถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเพื่อให้ทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมให้ยั่งยืนถาวรสืบไป โดยนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การแข่งขันการทดสอบสายพันธุ์ไก่ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไก่และไข่ การแสดงแสงสีเสียง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอทอปและนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ การแข่งขันชกมวย เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"