X

แห่รับแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี 1 ชม.หมด

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแห่รับแจกยาสมุนไพร เพื่อรักษาโรคมะเร็งฟรี โดยเฉพาะยาน้ำ 1 ชม.หมดเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสง่างาม ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีประชาชนแห่มาขอรับสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี โดยรับยาน้ำก่อนมีการเข้าแถวรับยาน้ำกันก่อน แค่ 1 ชม.ยาหมดเกลี้ยง ทางวัดต้มยาน้ำแจกฟรี จำนวน 10 หม้อ โดยจัดเจ้าหน้าที่นำยาต้นตำหรับของอดีตเจ้าอาวาสหลวงพ่อผิว พระครูศีลวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสอันดับที่ 7 ซึ่งคิดค้นตัวยาจากภาษาขอมมาเป็นภาษาไทยเก็บไว้ที่ตู้ยา จากนั้นมีลูกศิษย์ได้นำสมุนไพรมาต้มกินแล้วหาย ต่อมาก็บอกปากต่อปากถึงปัจจุบัน โดยหลวงพ่อผิว ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสลำดับที่ 7 ตั้งแต่ พ.ศ.2466-2528 รวม 96 ปีทางวัดสกัดยาตัวสมุนไพรเป็นผงบรรจุใส่ซอง แล้วแจกญาติโยมฟรี สมุนไพรรักษามะเร็งมีคนกินแล้วหาย จึงมาเอาไปกินรักษาต่อเนื่องในปัจจุบัน

นางจิตติพัฒน์ ภู่ศรี ชาวปราจีนบุรี กล่าวว่า มารับยาน้ำกินแล้วอาการปวดเมื่อยหาย และมารับสมุนไพรรักษามะเร็ง 2 ครั้งแล้ว อาการดีขึ้น คนที่จะมารับยาน้ำของวัดไปกินต้องมีขวดแก้วมาใส่ หรือไม่มีทางวัดมีขวดขาวหรือขวดแก้วบริการ แล้วแต่ญาติโยมจะบริจาคช่วยวัด 20 บาท หรือจะทำบุญติดกองผ้าป่าตามกำลังศรัทธา ทางวัดจะนำปัจจัยไปซื้อแก๊ซหุงต้มมาต้มยาต่อไปอีก บางคนนำขวดมาบริจาคและบริจาคเงินทำบุญอีกด้วย ทางวัดได้แนะนำให้กินยาหรือสมุนไพรด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำอุ่นเท่านั้น ทางวัดต้มยาแจกทุกวัน วันละ 8-10 หม้อ ซึ่งนอกจากแจกยาฟรีแล้ว ก็มีคนใจบุญนำอาหารมาเลี้ยงฟรีอีกด้วย

น.ส.ญานิษา แขกวงษ์, น.ส.นันทิดา สาระมิตร, น.ส.น้ำฝน ยิ่งสมบัติ หญิงสาวทั้งสามคน บอกว่า รู้ว่าทางวัดแจกยาฟรี อยากทำบุญด้วย จึงร่วมกันทำขนมจีน ขนมหวาน ผลไม้จำนวนหนึ่ง มาให้ทานฟรี เพราะคิดว่าผู้ป่วยหรือผู้ที่มารับยามาจากต่างจังหวัดไม่รู้จะไปหาซื้อกินได้ที่ไหน จึงทำมาแจกฟรี

สำหรับการแจกสมุนไพรครั้งนี้ มีระเบียบดังนี้ คือต้องมีบัตรประชาชน และใบแจ้งความจำนงจากสถานีตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี จึงสามารถมารับสมุนไพรได้เลย รวดเร็วไม่เกิน 1 นาที ก็รับยากลับบ้านได้เลย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"