X

ครูอยากให้รัฐบาลสนับสนุนโรงเรียนขนาดเล็กด้านเทคโนโลยี กระจายสื่อการเรียนการสอนอย่างเท่าเทียม

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานมอบเกียรติบัตร “วันครู” โดยอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการนำเทคโนโลยี กระจายสื่อการเรียนการสอนแก่โรงเรียนเล็ก ๆ ให้ทัดเทียมกัน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกสัมพันธ์ โรงเรียนปราจีนณราษฎร์อำรุง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานมอบเกียรติบัตร แก่ครูเนื่องในวันครูประจำปี 2562 ซึ่งในช่วงก่อนพิธี ทางคณะครูได้จัดพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้ร่วมงาน คณะครูนางสุมาลี ศรีสม ครูอาวุโส เป็นผู้นำกล่าวคำปฏิญาณตน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้โอวาทแก่ครูว่า ในฐานะที่เป็นพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติขอให้กำลังใจทำการสอนลูกศิษย์ให้เต็มความสามารถที่มีอยู่ และนำเทคโนโลยีใหม่มาประยุกต์ในการเรียนการสอนให้มากที่สุด

ทั้งนี้ นางศิริพร วงษ์บำหรู ครู ร.ร.ศรีมหาโพธิ นางสุทธดา เหลืองห่อ ครู ร.ร.กบินทร์วิทยา ที่ได้รับเกียรติบัตร ได้กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการนำเทคโนโลยี กระจายสื่อการเรียนการสอนแก่โรงเรียนเล็ก ๆ ให้ทัดเทียมกัน ที่ผ่านมายังอยู่ในระดับต่างกันอาจส่งผลต่อการเรียนของเด็ก ๆ ในส่วนของสถานศึกษาในจังหวัดปราจีนบุรี มี 494 แห่งครู 5,900 คน โดยคำขวัญวันครูในปีนี้ คือ”ครูดี ศิษย์ดี มีพัฒนา ก้าวหน้าสู่เทคโนโลยี”

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"