X

สรรพากรฯปราจีนบุรี ระบุกรณีรีดภาษี 483 ล้านคนร้องรู้เรื่องดี

ปราจีนบุรี – สรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรี ระบุข้อมูลกรณีเรียกเก็บภาษี 483 ล้านบาท คนงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป เป็นผู้รู้เรื่องดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายไพบูลย์ ศรีทอง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 1 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนไปยังผู้สื่อข่าวว่า ได้รับหนังสือจากสรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรี เรื่องเตือนให้นำเงินภาษีอากรค้างไปชำระ โดยถูกเรียกเก็บภาษีมาจำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก 29 ล้านบาท ครั้งที่ 2 จำนวน 335 ล้านบาท และครั้งล่าสุด 483 ล้านบาทเศษ และยังถูกทางสรรพากรแจ้งดำเนินคดีอาญาด้วยนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้เข้าพบหัวหน้าสรรพกรพื้นที่ปราจีนบุรี แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลได้เนื่องจากต้องผ่านผู้บังคับบัญชาระดับสูงเท่านั้น และได้ให้ข้อมูลเชิงลึกว่า ตามที่นายไพบูลย์ให้สัมภาษณ์สื่อนั้นเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงทั้งหมด เจ้าหน้าที่สรรพากรให้ไปสอบถามข้อมูลที่ นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท

โดย นายบุญเกียรติ์ พนาวรวัฒน์ เจ้าหน้าที่สรรพากรฯ กล่าวว่า ตามที่นายไพบูลย์ ร้องสื่อเพื่อขอความเป็นธรรมนั้นขอกล่าวสั้น ๆ ว่า นายไพบูลย์บิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ นายไพบูลย์มีชื่อเป็นกรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตนเองเคยทำงานอยู่ และมีการลงลายมือชื่อ และเคยมาทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่หลายครั้ง มีการจดทะเบียนครั้งแรก 19 ธ.ค.37 นายไพบูลย์เข้ามาเกี่ยวข้อง 3 มิ.ย.57 ยกเลิกการจดทะเบียน 5 ก.ค.61 มีการขึ้นศาลในแต่ละครั้งนายไพบูลย์ปฏิเสธทุกครั้ง

นายบุญเกียรติ์ กล่าวอีกว่า นายไพบูลย์เป็นนอมีนีของนายจ้างกับคนมาทำการแทน 2 คน นายไพบูลย์รู้เรื่องดี เพราะเป็นลูกน้องใครเพียงแต่ไม่กล้าเปิดเผยเรื่องจริง ซึ่งนายไพบูลย์หลงเชื่อนายจ้างให้จำยอมรับเป็นผู้รับผิดแทนนายจ้าง คาดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขนาดนี้ ครั้งแรกขัดคำสั่งไม่ไปชำระภาษีภายในกำหนด ขึ้นศาล 5 ครั้ง นายไพบูลย์รับรู้ทุกอย่าง ณ.เวลานี้แม้จะบอกว่า ไม่มีส่วนรับรู้แต่ข้อเท็จจริงมันผ่านชั้นศาลมาแล้ว หากว่ายอมเปิดปากทุกอย่างจะกระจ่าง

————————
ข่าว-ภาพโดย/ ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"