X

เปิดให้มีการพนันประเภท 2 “ปาเป้าปาโป่ง”ในงานกาชาดสระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วแถลงข่าวการจัดงานวันรวมน้ำใจกาชาดจังหวัดสระแก้ว งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยระบุว่า ได้มีการขออนุญาตจัดกิจกรรมปาเป้าปาโป่ง ซึ่งเป็นการพนันประเภท 2 แล้ว และห้ามของแจกจ่ายของรางวัลเป็นเงินสด

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และนายอุดมเขต ราษฎนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จัดงานวันรวมน้ำใจกาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยมีบริษัท ห้างร้าน และหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมกันนำสิ่งของและทรัพย์สินมาร่วมบริจาค เพื่อเป็นของรางวัลในการออกร้านมัจฉากาชาด ในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้วในปีนี้

ทั้งนี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวพิธีเปิดงานและกิจกรรมภายในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยมี นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายธีรวิทย์ กู้เกียรติ รักษาการพัฒนาการจังหวัดสระแก้ว และนางสาวพจนา เสมา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระแก้ว ร่วมแถลงข่าวงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8- 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณพุทธมณฑลจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว

นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และเผยแพร่ประวัติศาสตร์เมืองสระแก้วให้คนทั่วไปได้รับรู้ เริ่มพิธีอย่างเป็นทางการเปิดด้วยขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดสระแก้ว ผสมผสานประเพณีพื้นบ้านกับการแสดงสุดตื่นตา ประดับประดาขบวนอย่างงดงาม เน้นการดำเนินชีวิตของประชาชนจังหวัดสระแก้ว

“ช่วงค่ำสนุกสนานไปกับการแสดงบนเวที การประกวดร้องเพลง The Voice Of ราชสีห์ และสิงห์ Go To The Star” กิจกรรมออกร้านมากมายของเหล่ากาชาด เช่น การออกร้านมัจฉากาชาด ได้รับบริจาคเงินและสิ่งของจำนวนมากเป็นรางวัลในการออกรางวัล การเดินแบบผ้าไทย รวมทั้งการสักการะปิดทองรูปเหมือนหลวงพ่อทองอดีตเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว (พระอารามหลวง) และพระประจำจังหวัดสระแก้ว พระพุทธมงคลวิมลบูรพาโสภิต องค์จำลอง การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จาก 9 อำเภอ และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จำนวนทั้งสิ้น 40 บูท”

นอกจากจากนั้น ยังมีนิทรรศการเสมือนจริงเพื่อจำลองแนวทางการพัฒนาด้านการเกษตรตามพระราชปณิธานพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขาจังหวัดสระแก้ว-ปราจีนบุรี ตามพระราชดำริ ซึ่งมีกิจกรรมด้านการเกษตรที่นำเสนอผ่านนิทรรศการ พร้อมทั้งจัดการประกวดสวนหย่อมพืชผักสวนครัวตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงและการประกวดผลผลิตทางการเกษตร จึงขอเชิญเที่ยวงานงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้วระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณพุทธมณฑลจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีการเปิดให้เอกชนเข้ามาจัดกิจกรรมปาเป้าปาโปงในงานกาชาดจังหวัดหรือไม่นั้น ทางคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ชี้แจงว่า ในงานกาชาดจังหวัดสระแก้วปีนี้ ได้อนุญาตให้มีการจัดกิจกรรม”ปาเป้าปาโป่ง”ด้วย ซึ่งเป็นการพนันประเภทสอง ที่สามารถเปิดได้ในงานกาชาด โดยได้มีการทำเรื่องขออนุญาตไปที่กระทรวงมหาดไทยแล้ว และกำหนดให้การทำกิจกรรมทั้งหมดที่มีของรางวัลที่ได้รับ จะต้องเป็นสิ่งของเท่านั้น ห้ามเป็นเงินสด ซึ่งทางจังหวัดจะได้ควบคุมเพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป

——————————-

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"