X

ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาตรวจพื้นที่ขุดคูกั้นช้างป่าออกนอกป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ตรวจพื้นที่ขุดคูกั้นช้างป่าออกนอกป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก มาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.กองกำลังบูรพา, พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา และ ฝสธ.ก กล.บูรพา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการปรับปรุงคูกั้นช้างที่ชำรุด ในเขตพื้นที่รอบเขตอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราและสระแก้ว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้รับอนุมัติงบประมาณจากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งดำเนินการ โดยหน่วยงาน ช.พัน.2 พล.ร.2 รอ. เข้าขุดลอกคูกั้นช้างเป็นระยะทาง 25 กิโลเมตร ระยะเวลา 60 วัน แบ่งออกเป็น 3 พื้นที่ โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ บ้านนาอีสาน-บ้านนายาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ไปจนถึงพื้นที่ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการแล้วเสร็จเป็นระยะทาง 5.02 กม. คาดว่า จะสามารถป้องกันไม่ให้ช้างป่าในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เดินทางออกมานอกเขตพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในช่วงฤดูแล้งและมาทำลายพืชผลทางการเกษตรของราษฎรได้รับความเสียหายในอนาคตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"