X

จับหนุ่มเขมรลอบนำยาไอซ์เข้ามาขายคนไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานขยายผลตรวจฉี่สีม่วงจากคนไทย จนสามารถตามจับกุมหนุ่มเขมรลักลอบนำยาไอซ์จากฝั่งกัมพูชามาส่งให้คนไทยได้คาด่านตรวจยาเสพติด รับสารภาพสิ้นทำมาหลายครั้งแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามกับประเทศกัมพูชาให้ทำการตั้งด่านตรวจค้นป้องกันและจับกุมการลักลอบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทยอย่างเข้มงวด กระทั่ง ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ตรวจพบชายไทยต้องสงสัยรายหนึ่ง เดินวนเวียนอยู่ใกล้กับหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จึงขอทำการตรวจค้นตามร่างกายอย่างละเอียด แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบฉี่สีม่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำชายคนดังกล่าวไปสอบสวนอย่างละเอียด และยินยอมยอมรับสารภาพว่า เสพยาไอซ์มาตังแต่เมื่อคืนนี้ โดยซื้อยาไอซ์มาจากชายชาวกัมพูชาในฝั่งกัมพูชารายหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาไอซ์จากชาวกัมพูชา โดยให้ชายไทยต้องสงสัยโทรศัพท์สั่งซื้อยาไอซ์ในราคา 3,000 บาท และได้นัดหมายรับยาไอซ์กันที่ร้านสะดวกซื้อ ในตลาดโรงเกลือฝั่งไทย

กระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชม.ได้มีชายชาวกัมพูชาทราบชื่อภายหลังคือ นายจีร วอน อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งมีลักษณะตรงกับที่ชายไทยต้องสงสัยแจ้ง เดินข้ามมาจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาที่ด่านตรวจยาเสพติดหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาไอซ์ จำนวน 4.801 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระดาษทิชชู่ซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ยี่ห้อ เอเซ่ ที่นาย จีร วอน ถือมา จึงถูกควบคุมตัวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียด

เบื้องต้น นายจีร วอน ยอมรับสารภาพว่า จะนำยาไอซ์ทั้งหมดมาส่งให้คนไทยที่หน้าร้านสะดวกซื้อในตลาดโรงเกลือเป็นประจำ โดยได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งตนเคยนำเอายาไอซ์จากฝั่งกัมพูชามาส่งให้คนไทยหลายครั้งแล้ว หลังสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนาย จีร วอน พร้อมยาไอซ์ของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"