window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

“วันของเด็ก” !! สถานศึกษาสระแก้วจัดกิจกรรมเพื่อเด็กพิเศษ-ออทิสติก-เด็กทั่วไป

สระแก้ว – วันของเด็ก !! สถานศึกษาในพื้นที่ จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมเพื่อเด็กพิเศษ เด็กออทิสติก และเด็กทั่วไป ก่อนเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาเดินทางไปร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค.

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนในจังหวัดสระแก้วหลายแห่งพร้อมกันจัดกิจกรรมงานวันเด็กให้กับนักเรียน อาทิ โรงเรียนบ้านคลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ  ,รร.สุภวิทย์ อ.วังน้ำเย็น และ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดสระแก้ว โดยนางสาวอมรรัตน์  วงศ์สารภี ผู้อำนวยศูนย์การศึกษาพิเศษฯ  เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็ก ประจำปี 2561 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ อ.เมืองสระแก้ว โดยมีเด็กออทิสติกและเด็กพิเศษ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดย นางสาวอมรรัตน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการกำหนด ให้วันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ และในปีนี้วันเด็ก ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 โดยมีคำขวัญจากนายกรัฐมนตรีเพื่อเด็ก ๆ ทุกปีและปีนี้  ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญแก่เด็กๆว่า”รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ยังได้เดินทางมามอบของขวัญและเงินรางวัลสำหรับเด็กออทิสติกในงานวันเด็ก

นางสาวอมรรัตน์ กล่าวอีกว่า สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีบทบาทหน้าที่ภารกิจในการจัดการศึกษาในลักษณะศูนย์บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม และเตรียมความพร้อมของผู้พิการ โดยนโยบายในการจัดกิจกรรมส่งเสริมและให้กำลังใจเด็กและเยาวชนนั้น จะเป็นพลังอันสำคัญยิ่งของชาติได้มีความสุขได้รับความบันเทิงสนุกสนานตามวัยของเด็กซึ่งแม้จะจัดเพียงปีละครั้ง แต่การที่เด็ก ๆได้มีวันหยุดแห่งความสุขของตัวเองย่อมทำให้เกิดผลดี และอาจเป็นแนวทางที่ชี้ให้พวกเขาเหล่านั้นเห็นสิ่งดีๆและจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ด้านการศึกษาในเรื่องของการสร้างโอกาสทางการศึกษา การกระจายโอกาสทางการศึกษาในสังคมไทย โดยคำนึงถึงการสร้างความเสมอภาคและความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นแก่ประชากรทุกกลุ่ม ซึ่งรวมถึงผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้บกพร่องทางกาย และการเรียนรู้รวมทั้งชนกลุ่มน้อย โดยส่งเสริมการสนับสนุนการจัดการศึกษาตามวัยและพัฒนาการอย่างมีคุณภาพ ตั้งแต่ก่อนวัยเรียน จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยจัดให้มีระบบสะสมผลการศึกษาและการเทียบโอน เพื่อขยายโอกาสให้กว้างขวางและลดปัญหาคนออกจากระบบการศึกษา ซึ่งนอกจากการจัดการเรียนการสอนในห้องแล้ว ศูนย์การศึกษาพิเศษยังจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนที่หลากหลายโดยตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กว่า เป็นอนาคตของชาติด้วย

กิจกรรมวันเด็ก รร.สุภวิทย์ อ.วังน้ำเย็น

อย่างไรก็ตาม ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  เพื่อให้นักเรียนดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และให้นักเรียนได้แสดงความสามารถของตนเองตามศักยภาพของแต่ละบุคคล ให้รู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดีและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้ นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ยังได้เดินทางมามอบของขวัญและเงินรางวัลสำหรับเด็กออทิสติกในงานวันเด็กอีกด้วย

กิจกรรมวันเด็ก โรงเรียนบ้านคลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนประชารัฐบำรุง 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"