X

ผู้ว่าฯ พาคนสระแก้วร่วมงาน”อุ่นไอรัก”

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำคณะและชาว จ.สระแก้ว แต่งกายชุดไทยร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 4 ม.ค.62 ที่พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า นำโดย นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางสุปราณี ชาตไพสิฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รอง กอ.รมน.สระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และกาชาดจังหวัดสระแก้ว แต่งกายชุดไทยไปร่วมสัมผัสบรรยากาศแบบย้อนยุค ชมความวิจิตรงดงามของเรือพระที่นั่งอนันตนคาราชและเรือสุพรรณหงส์ พร้อมการแสดงเห่เรือสุดยิ่งใหญ่ ในงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” พร้อมจุดธูปเทียนสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เยี่ยมชมร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้าสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เข้าชมนิทรรศการพระมหากรุณาธิคุณต่อสายน้ำพระราชกรณียกิจของ รัชกาลที่ 1-10 เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับราษฎรที่มีมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประชาชน ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประกอบกับมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่างๆของรัชกาลที่ 9 ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนพร้อมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยงานราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการต่างๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน รวมทั้งจัดให้มีโรงครัวพระราชทานอาหารเครื่องดื่มแก่จิตอาสาและผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้ประสบความสำเร็จ

นอกจากนั้น ยังมีโครงการ ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 และโครงการ ปั่นเพื่อแม่ Bike for Mom เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จนมาถึงโครงการ ปั่น อุ่นไอรัก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม

อย่างไรก็ตาม งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” สามารถมาเที่ยวชมกันได้ทุกวันอาทิตย์-พฤหัส เวลา 10.00 – 21.00 น. และ ศุกร์-เสาร์ เวลา 10.00 – 22.00 น. สำหรับใครที่ไม่มีชุดไทย ภายในงานมีบริการเช่าชุดไทยในราคา 250 บาท อยู่ 2 จุด คือ สนามเสือป่า : ร้านจิตอาสา 904 ณ อาคารสำนักพระราชวัง ห้อง 606 และสวนสัตว์ดุสิต : ร้านจิตอาสา 904 บริเวณศูนย์อาหาร และ ร้านบริการเช่าชุด ททท. บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีมหรสพ การแสดง หนังการแปลง โขน ลิเก จะสลับหมุนเวียนกันมาให้ความสนุกสนานสำราญใจทุกวัน และจะมีการแสดงเห่เรือ กลางลานพระบรมรูปทรงม้า ทุกวันศุกร์ – จันทร์ เวลา 18.30 น.-19.30 น. ตลอดจนจบงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"