X

เปิดภาพ ร.ต.อ.รีดส่วยชาวสวนลำไย ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ

สระแก้ว – ผู้เสียหายนำภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ.ขณะเข้ารีดส่วยชาวสวนลำไยในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ที่ยื่นต่อ ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ มาเปิดเผย พร้อมทั้งเตรียมเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวสวนลำไยในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นำโดยนายศิริไพบูลย์ วัฒนวงศ์ชัย และ น.ส.น้ำค้าง คานเจริญ พร้อมตัวแทนชาวบ้านที่ปลูกลำไยและตัวแทนล้งรับซื้อลำไยในเขต จ.สระแก้ว ได้รวมตัวกันที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อยื่นหนังสือในนามสมาคมผู้ปลูกลำไยจังหวัดสระแก้ว ต่อ พ.ต.อ.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ซึ่งระบุว่า ขอให้ตรวจสอบและดำเนินการกับตำรวจในสังกัดที่ออกรีดไถเรียกรับผลประโยชน์กับชาวสวนลำไยและล้ง เมื่อบ่ายวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

โดย พ.ต.อ.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ได้สั่งย้ายให้นายตำรวจที่ถูกกล่าวหามาปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.สภ.เขาฉกรรจ์ทันที พร้อมสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว โดยได้ประสานไปยังผู้เสียหายที่ถูกเรียกรับส่วย กลุ่มชาวสวนลำไยและล้งรับซื้อลำไยให้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เขาฉกรรจ์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ชาวบ้านเข้าไปร้องเรียนฯ นายตำรวจที่ถูกกล่าวหายังไม่ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงานตามคำสั่งที่ สภ.เขาฉกรรจ์ แต่อย่างใด

นายศิริไพบูลย์ วัฒนวงศ์ชัย อายุ 41 ปี ตัวแทนชาวสวนและล้งรับซื้อลำไย เปิดเผยว่า ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ประสานให้เดินทางเข้าสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว แต่ตนยังไม่สามารถเดินทางไปได้ เพราะติดธุระอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนมาให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ม.ค.)

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสนใจและสั่งการให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ถูกร้องเรียนมีตำแหน่งเป็นถึง รอง สวป. ทาง ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งการกระทำเข้าข่ายความผิดวินัย ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 อีกทั้ง ผบ.ตร.ยังมีคำสั่ง ให้ผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกราชการ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 หากพบตำรวจนายใดมีพฤติกรรม เรียกรับผลประโยชน์ ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้นและไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร และเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"