X

ชาวบ้านฮือฮา พบรูปปั้นพญานาคในคลองขณะหาปลา

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านฮือฮา หลังหนุ่มวัย 33 ปี พบรูปปั้นองค์พญานาคในคลองขณะออกหาปลา คนแห่ไปกราบไว้ขอพร

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีชาวบ้านพบรูปปั้นองค์พญานาคในคลอง ขณะออกไปหาปลา จึงมุดน้ำงมดูถึงกับตกใจเอาขึ้นจากน้ำแล้วเอามาวางไว้ที่หน้าบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่หมู่บ้านโนนตะแบก ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับ นายณรงค์ฤทธิ์ ชินศรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 เล่าว่า เมื่อช่วยสายเวลาประมาณ 10.00 น.ตนได้ออกไปทอดแหหาปลากับญาติ 4-5 คนที่คลองเจ้าแรง ซึ่งเป็นคลองสาธารณะห่างจากหมู่บ้าน 500 เมตร ที่บริเวณกลางทุ่งนา และก่อนหน้าราว 1 ชม.ญาติ ๆ มาหาปลากันก่อนแล้ว แต่ยังไม่มีใครรื้อผักตบชวาขึ้นจากน้ำ

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนมาถึงญาติ ๆ บอกว่าใต้ผักตบชวามีปลาเยอะจึงช่วยกันรื้อผักตบขึ้นจากน้ำ ซึ่งมีน้ำลึกประมาณหน้าอก ต่อมาได้หว่านแหหาปลากันตามปกติ ตอนนั้นยังไม่ได้ปลา พักใหญ่เริ่มทอดแหได้ปลากันบ้างแล้ว ตนเองยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่งรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างมาดึงขา รู้สึกอย่างนั้นจริง สลับกับมีอะไรมาสะกิดขาในใจ คิดว่าจะลองมุดน้ำลงไปดู ทันทีที่มุดน้ำลงไปงมใต้น้ำมือก็คลำถูกอะไรบางอย่าง เมื่อโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำจึงบอกให้ญาติ ๆ ดูทุกคนต่างพากันตกใจกับสิ่งที่พบเห็น สิ่งที่พบเห็นมันคือรูปปั้นองค์พญานาคที่มีรูปพญานาคอยู่ด้านหลัง

โดยใต้ตัวพญานาคมีรูปปั้นองค์ปู่พญานาคคล้ายพระพุทธรูปปั้น กว้าง 2 นิ้ว ยาว 20 ซม.ตัวพญานาคใหญ่ 2 นิ้วสีดำ สภาพสมบูรณ์ไม่ใช่เนื้อสัมฤทธิ์ไม่ใช่เนื้อทองแดง มีน้ำหนักราว 500 กรัม อาจจะทำมาจากปูนปั้น ไม่มีใครรู้ว่ารูปปั้นองค์พญานาคนี้มาอยู่ในน้ำนี้ได้อย่างไร หลังจากที่มีคนโพสต์ลงเฟสบุ๊กมีคนทยอยมาดูกันไม่ขาดสาย หลายคนเชื่อว่า น่าจะเป็นรูปปั้นองค์พญานาคนามใดนามหนึ่งและไม่รู้ว่ามาอยู่ในคลองนี้ได้อย่างไร นานแค่ไหนแล้ว

นายณรงค์ฤทธิ์ บอกอีกว่า หลังจากได้มาก็นำมาวางไว้ที่หน้าบ้านข้างศาลพระภูมิ มีการจุดธูปไหว้ขอพรทั้งวัน โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคมาจุดธูปขอพรไม่ขาดสาย

“ไม่ได้ฝันเห็นอะไรมาก่อน ไม่มีลางบอกเหตุใดไปด้วย ซึ่งจะขอเก็บไว้ที่หน้าบ้านตลอดไปจะไม่ให้ใครทั้งนั้น เผื่อจะมีโชคลาภใหญ่กับเขาบ้าง ตนเองทำงานโรงงานแห่งหนึ่ง แต่งงานมาแล้วมีลูกด้วยกัน 2 คน หากใครจะมาดูก็สามารถมาดูได้ไม่หวงห้าม” นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"