X

ระทึกขวัญ !!ไฟไหม้โรงเรียนวัดตอนเคารพธงชาติ เผาวอดอาคารประถม 6

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกขวัญ ไฟไหม้โรงเรียนวัดในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ช่วงที่นักเรียนกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติ เผาวอดอาคารเรียนไม้เก่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อเวลา 07.50 น.วันที่ 3 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนวัดไชยมงคล ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม หลังได้รับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นประสานขอรถดับเพลิงช่วยสกัดเพลิง และได้ขอกำลังหน่วยกู้ภัยฯในพื้นที่ เร่งขนย้ายเด็กนักเรียนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และสิ่งของออกจากที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอำเภอประจันตคาม และ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาฯ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่เกิดเพลิงไหม้โรงกล่าวดังกล่าวด้วย พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่า ยกพื้นสูง 50 ซม.เปลวเพลิงได้เผาข้าวของเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีเด็กนักเรียนอยู่ในห้องขณะเกิดเหตุ

นางนงนุช ศรีพักดี รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดไชยมงคล กล่าวว่า ได้รับแจ้งไฟไหม้เมื่อเวลา 08.00 น.จึงรีบมาโรงเรียน ชาวบ้าน ครูและกู้ภัยฯ ช่วยกันเร่งขนย้ายสิ่งของและเด็กนักเรียนออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบสาเหตุว่า เกิดจากอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ พฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีเด็กนักเรียน 95 คน ทุกคนปลอดภัย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"