X

โร่แจ้งความกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาทะลุ ลูกเมียผวา

ปราจีนบุรี – หนุ่มวัย 44 ปี ร้องเรียนผ่านสื่อหลังมีกระสุนปริศนาตกทะลุใส่หลังคาบ้าน จนแฟนกับลูกสาวผวาเข้าห้องปิดไฟนอน โร่แจ้งความ สภ.กบินทร์บุรี และประณามผู้ที่ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสถิต เจริญคง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.7 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย นายสถิต ระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ภรรยากับลูกคนโต มาเล่าให้ฟังว่า ไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น หลังมีเสียงดังตกใส่หลังคาบ้านบริเวณหน้าห้องน้ำ ขณะนั้น เวลาประมาณ 00.01 น.พอดี ก็ได้ยินทั้งเสียงปะทัดที่คนในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงจุดเฉลองปีใหม่ ขณะนั้นอยู่ภายในบ้าน ซึ่งปีนี้ไม่ได้กินเลี้ยงปีใหม่ในบ้านเช่นทุกปี

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ ภรรยากำลังจะมาเข้าห้องน้ำพอดี เมื่อเดินมาถึงหน้าประตูห้องน้ำ พบเศษกระเบื้องกับลูกเหล็กอะไรบางอย่างวางอยู่กลางห้อง และต่อมาลูกสาวก็มาเห็นและบอกพ่อ ซึ่งหลังจากตนเองออกมาดูแล้ว ก็ถึงกับตกใจ เพราะสิ่งที่เห็นมันคือหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ตกลงใส่หลังคาบ้านทะลุลงมาวางอยู่ที่พื้น

“เดชะบุญที่ขณะนั้นไม่มีใครเดินมาเข้าห้องน้ำตรงจุดที่กระสุนตกทะลุลงมา ไม่อยากคิดว่า หากเวลานั้นมีใครมาเข้าห้องน้ำและกระสุนตกลงมาตรงศีรษะพอดี อาจถึงตายได้” นายสถิต กล่าว

ทางด้าน นางห่วง ซึ่งเป็นภรรยา กล่าวว่า บอกไม่ถูก ทันทีที่สามีบอกว่าเป็นหัวกระสุนปืนที่มีคนยิงขึ้นฟ้าเพื่อฉลองเทศกลางส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน ก็ถือกับตกใจ จึงรีบพาลูกเข้าห้องทันที

น.ส.ฐานิดา เจริญคง อายุ 19 ปี ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ตอนที่ได้ยินเสียงประทัดพลุและเสียงปืนตกใจมากและขณะที่หูได้ยินหลังคาบ้านดังเปรี๊ยะ รู้ทันทีว่า ต้องมีอะไรร่วงลงมาใส่หลังคาแน่ ๆ หลังจากเข้าห้องน้ำแล้วรีบเข้าห้องนอนด้วยความกลัว

นายสถิต กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากบอกถึงใครก็ตามที่ฉลองกันแบบผิด ๆ ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้าไม่คิดว่าใครจะได้รับอันตรายหรือไม่ เอามันเอาสะใจเข้าว่า คุณลืมคิดไปว่า การที่คุณยิงปืนขึ้นฟ้าแบบนี้เกิดใครถูกกระสุนตกใส่หัวตาย คุณจะทำยังไงคงไม่มีใครออกมารับผิดชอบแน่ ๆ คุณสนุกสนานกัน ส่วนอีกคนที่ถูกกระสุนตายหรือเจ็บ เขาไม่รู้เรื่องด้วยเลย ต้องมาตายฟรีเจ็บฟรีมันไม่คุ้มเลย คุณสนุกสนานแต่คนอื่นต้องมารับเคราะห์ร้ายแทน

“ไม่อยากคิด ถ้าคืนนั้นลูกหรือภรรยาผมหรือตัวผมถูกกระสุนตกใส่จะเป็นยังไง เคยดูข่าวทีวีที่จังหวัดอื่นไม่คิดว่า จะมาเกิดกับครอบตัวเองครั้งนี้รู้สึกเสียใจและโมโหมากกับคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าแบบคึกคะนองแบบนี้วันนี้ตนยังไม่รู้ด้วยว่าเป็นใคร อยากให้คนที่ทำแบบนี้เลิกทำเสียที ถ้าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวคุณคุณจะเสียใจไหม กับความมักง่ายชอบสนุกสนานแบบไม่คิด ครั้งนี้ถือว่าครัวผมโชคดีไม่ได้รับอันตรายใด ๆ และตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ไว้แล้ว ” นายสถิตกล่าวทิ้งท้าย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"