X

ผิงไฟแก้หนาว อากาศเย็นจัดหลังปีใหม่

ปราจีนบุรี – บรรยากาศการเดินทางกลับวันสุดท้ายหลังเทศกาลปีใหม่ อากาศหนาวเย็นจัด เจ้าหน้าที่ต้องก่อไฟผิงแก้หนาว

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหลังเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ประชาชนส่วนใหญ่มักจะเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสาน ส่งผลให้การจราจรก่อนปีใหม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 ถึงวันที่ 2 ม.ค.62 ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของช่วง 7 วันอันตราย สภาพการจราจรบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ขาเข้าพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปริมาณรถค่อนข้างมาก หลังจากส่วนหนึ่งทยอยเดินทางกลับจากไปเยี่ยมญาติฉลองปีใหม่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันเส้นทางถนนสาย 304 ช่วงก่อนถึงจุดเขาโทนขึ้นไป จนถึงเขตติดต่อ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พบว่า มีรถค่อนข้างมาก และสะสมต่อเนื่องเส้นทางขาออกตลอดเวลา ขณะเดียวกันอากาศทั่วไปช่วงค่ำ จะหนาวเย็นลงกว่าก่อนปีใหม่อย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนของ ต.บุพรามหณ์ ที่มาเข้าเวรทนหนาวเย็นไม่ไหวต้องก่อไฟผิง เพื่อคลายหนาวให้กับร่างกาย

นายบุญลอด ไชยเลิศ เจ้าหน้าที่ อปพร. อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า อากาศหนาวเย็นจนทนหนาวไม่ไหวจึงตัดสินใจก่อไฟผิงคลายหนาวให้กับร่างกาย ตนกับเพื่อน ๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาผิงไฟแก้หนาวกันรอบกองไฟตั้งแต่กลางดึกถึงตีสี่ของอีกวันช่วงเข้าเวรทุกวัน

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"