X

หญิงวัย 42 ปี ขับ จยย.เสียหลักพลิกคว่ำดับ 1 ศพ กลับไปใหม่รถแน่น ผกก.ลงสี่แยกช่วยโบกรถเอง

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุ สาวโรงงานหญิงวัย 42 ปี ขับจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำดับ 1 ศพ ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับคับคั่ง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ลงสี่แยกช่วยโบกรถด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้อุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย จนมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย และเป็นรายที่ 3 ของพื้นที่ จ.สระแก้ว หลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดเขาสิงโตและจุดบ้านแก้ง รับแจ้งพร้อมเข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุ เมื่อช่วงสายวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา พบเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ หมายเลข ลฉท-520 กทม. พลิกคว่ำด้วยตนเอง ลงไปในป่าข้างทางบนถนนสาย 3039 ทุ่งโพธิ์-คลองผักขม บ้านช้างล้อม ม.18 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว

โดยมี ร.ต.อ.มณี แสงชยาภา ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.เมืองสระแก้ว เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เบื้องต้นทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.พรทยา โสดาราม อายุ 42 ปี อาชีพทำงานโรงงาน ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 445 ม.4 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และถูกนำส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ก่อนประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางกลับจากท่องเที่ยวและภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งที่สถานีขนส่งสระแก้วมีผู้เข้าใช้บริการคับคั่ง ส่วนรถยนต์ที่ผ่านพื้นที่ จ.สระแก้ว ก็มีจำนวนมากเช่นกัน โดยที่สี่แยกไฟแดงสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้ลงพื้นที่อำนวยการจราจรในช่วงค่ำพร้อมลงไปช่วยเจ้าหน้าที่โบกและระบายรถยนต์บนถนนสาย 359 จาก อ.วัฒนานครมุ่งหน้าไปเขาหินซ้อนด้วยตนเอง ซึ่งสภาพการจราจรชะลอตัวบ้าง เนื่องจากมีรถบรรทุกอ้อยจำนวนมากออกมาใช้เส้นทาง ส่งผลให้รถยนต์ทำความเร็วได้ช้าลง

ทางด้าน นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พลตรีหทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่19 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รอง ผอ.กรมน.สระแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่าน และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมนำสิ่งของไปมอบเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในด่านตรวจต่างๆ ที่คอยให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางจังหวัดสระแก้ว ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนเป็นประจำทุกปี โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กู้ภัย ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ ที่คอยให้บริการประชาชนเมื่อประสบปัญหาจากการเดินทางเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางของจังหวัดสระแก้ว เพื่อกลับภูมิลำเนาโดยประชาชนที่จะต้องเดินทางกลับจากอีสานใต้ไปทำงานในกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 จังหวัดสระแก้ว ได้สรุปรายงานสถิติอุบัติเหตุทางถนนซึ่งเป็นข้อมูลของวันที่ 2 ม.ค.62 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย พบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น 3 ครั้ง สะสม 7 วัน ระหว่าง 27 ธ.ค.-2 ม.ค.62 เกิดอุบัติเหตุ 60 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) 2 คน สะสม 7 วัน บาดเจ็บ 64 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน และสะสม 7 วัน ระบุยอดผู้เสียชีวิตเพียง 2 คนเท่านั้น

————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"